Tottenham và Southampton giành vé vào vòng 4 Cúp FA

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù không mấy dễ dàng, nhưng cả Tottenham và Southampton đều đã có vé vào vòng 4 Cúp FA sau khi lần lượt đánh bại Burnley và Ipswich Town.

Tottenham và Southampton đều giành quyền đi tiếp
Tottenham và Southampton đều giành quyền đi tiếp
Trong một ngày mà HLV Mauricio Pochettino quyết định cất tiền đạo đang “vào phom” Harry Kane trên ghế dự bị, các cầu thủ khác kém nổi bật hơn của Tottenham đã chứng tỏ được giá trị của họ, giúp Spurs ngược dòng ngoạn mục dù sớm bị dẫn 2 bàn chỉ trong 8 phút đầu tiên.

Pha lập công nhanh gọn của tiền đạo dự bị Marvin Sordell và quả đá phạt may mắn của Ross Wallace tưởng chừng đã giúp Burnley làm nên bất ngờ tại White Hart Lane, nhưng rồi chỉ 2 phút sau, Paulinho đã kéo đội khách về với thực tại trước khi Etienne Capoue gỡ hòa 2-2 cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục nhập cuộc nhanh và sớm có bàn thắng thứ 3 nhờ cú đánh đầu của Vlad Chiriches. Chỉ ít phút sau, Danny Rose ấn định thắng lợi 4-2 cho Spurs từ đường kiến tạo của Roberto Soldado. Thầy trò Pochettino giành vé vào vòng 4, đối thủ của họ sẽ là một tân binh Premier League khác, Leicester City.

Ở trận đấu diễn ra trên sân Portmand Road của đội bóng hạng nhất Ipswich Town, Southampton cũng đã có được chiến thắng. HLV Ronald Koeman quyết định cất tiền đạo số một Graziano Pelle, và người được ông chọn thay thế, Shane Long đã mang về bàn thắng duy nhất giúp So’ton giành vé vào vòng 4 gặp Crystal Palace.

Điều đáng tiếc nhất với Southampton ở trận này là chấn thương gân khoeo của tiền vệ trụ cột Victor Wanyama. Nếu như vết đau của cầu thủ người Kenya là nghiêm trọng, đội bóng của Koeman sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chặng đường bảo vệ vị trí trong top 4 ở Premier League sắp tới.

Trận đấu cuối cùng trong loạt đá lại vòng 3 là một bất ngờ thực sự. CLB đang chơi ở giải đấu hạng 3 Anh Bradford City đã đánh bại đại diện hạng nhì Millwall tới 4 bàn không gỡ trên sân nhà. Đáng tiếc, “câu chuyện cổ tích” của họ có lẽ không kéo dài được lâu, bởi đối thủ ở vòng 4 sẽ là đội đầu bảng Premier League Chelsea.

Kết quả cụ thể:

Bradford City 4 - 0 Millwall

Ipswich Town 0 - 1 Southampton

Tottenham Hotspur 4 - 2 Burnley

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần