Tour giá rẻ hút khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch (DL) nằm trong tổng thể chương trình Tháng khuyến...

Kinhtedothi - Sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch (DL) nằm trong tổng thể chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 do Sở Công Thương tổ chức đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng (NTD) tiếp cận các tour DL khuyến mại, đồng thời giúp DN quảng bá thương hiệu, sản phẩm DL Hà Nội. Đó là nhận xét của phần lớn NTD, DN khi tham gia Ngày hội diễn ra ngày 7 - 8/11.

Giảm giá nhiều sản phẩm

Thông tin từ Sở Công Thương, mặc dù lần đầu tiên tổ chức Ngày hội khuyến mại DL trong Tháng khuyến mại Hà Nội nhưng đã thu hút gần 40 DN DL lữ hành, khách sạn, hàng không như Vietravel, Hanoitourist, Saigontourist, CLB Lữ hành Hà Nội UNESCO, Malaysia Tourism, Vietjet, Jetstar… tham gia. Điểm đặc biệt của Ngày hội khuyến mại DL là tập trung mua, bán các sản phẩm DL, không quá chú trọng trưng bày sản phẩm DL như các hội chợ DL đã từng tổ chức trước đây. Các DN lữ hành, hàng không đã tung ra nhiều gói khuyến mại giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.
Khách hàng tham quan Ngày hội khuyến mại du lịch.      Ảnh: Hoài Nam
Nhiều khách hàng tìm mua tour vé máy bay khuyến mại tại Ngày hội khuyến mại du lịch.  Ảnh  Hoài Nam 
Theo ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch CLB Lữ hành Hà Nội UNESCO, riêng mảng lữ hành, trong 2 ngày diễn ra Ngày hội, các DN đã đưa ra hàng trăm tour DL trong nước và quốc tế với hơn 3.000 chỗ được giảm giá từ 20 - 60%.

Đại diện Hanoitourist cho biết: Nhằm thu hút du khách quốc tế, DN đã đưa ra chương trình giảm giá 20 - 30% cho các tour DL Hà Giang, Hạ Long, Quy Nhơn, Nha Trang... Đồng thời, giá tour đi Thái Lan, Hàn Quốc, Myanmar, Hongkong (Trung Quốc), Australia, châu Âu cũng giảm tới 30%… Trong 2 ngày diễn ra Ngày hội, DN tiếp tục giảm 500.000 đồng/khách khi đăng ký tour Hàn Quốc… Các hãng hàng không Vietjet, Jetstar cũng đưa ra gần 2.000 vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP Hồ Chí Minh với giá từ 0 - 99.000 đồng/vé.

Các chương trình khuyến mại, giảm giá đã thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngay trong ngày khai mạc, hàng trăm người đã đến để chờ đợi đăng ký mua tour giá rẻ. Chị Thanh Lan (quận Hà Đông) cho biết, xếp hàng khoảng 2 giờ mới mua được tour đi Đà Nẵng cho cả gia đình và tiết kiệm được khoảng 4 triệu đồng. Ông Lưu Đức Kế - Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết: Mặc dù Công ty đã đưa ra khá nhiều tour giá rẻ nhưng chỉ đáp ứng được một nửa nhu cầu của du khách đến gian hàng tham quan, đặt tour.

Tăng cường hợp tác thu hút khách

Diễn ra chỉ trong 2 ngày nhưng Ngày hội khuyến mại DL đã thành công ngoài mong đợi. Các DN lữ hành, khách sạn, hàng không đã tận dụng tối đa trao đổi, tìm kiếm các đối tác trong và ngoài nước, qua đó xây dựng những tour DL mới, đưa ra những chương trình khuyến mại, giảm giá… trực tiếp đến du khách.

Báo cáo nhanh của Sở Công Thương Hà Nội (ngày 8/11) cho thấy, trong 2 ngày diễn ra Ngày hội khuyến mại DL đã thu hút hơn 10.000 lượt NTD đến tham quan. Qua đó, các DN lữ hành đã bán gần hết 3.000 vé tour giảm giá, 2 hãng hàng không Jetstar, Vietjet đã bán hết gần 2.000 vé máy bay nội địa giá 0 - 99.000 đồng/vé. Điều này cho thấy trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu, những cái bắt tay giữa các DN du lịch đã giúp NTD tiếp cận với những sản phẩm đa dạng, giá rẻ. Đây thực sự là những hành động cụ thể vì quyền lợi NTD, không phải là chiêu nâng giá lên rồi "câu khách" bằng những thông tin giảm giá như trước đây. Ông Ahmad Zaki Mohd Salleh - Giám đốc Cục Xúc tiến DL Malaysia tại Việt Nam nhận xét: Ngày hội không chỉ hỗ trợ các DN Việt Nam tiêu thụ sản phẩm mà còn tạo cơ hội cho các DN DL nước ngoài như Malaysia quảng bá hình ảnh, đất nước, con người tới du khách Việt Nam, một trong những thị trường trọng điểm của ngành DL Malaysia.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh: Ngày hội có ý nghĩa quan trọng để ngành DL kích cầu, thu hút khách trong và ngoài nước đồng thời được hưởng các tour, dịch vụ... với giá ưu đãi khi tới thăm quan Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng để ngành Công Thương kích cầu tiêu dùng, giúp các DN trong ngành tăng tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ, đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ. Và một điều quan trọng hơn cả là thông qua hoạt động này đã giúp giảm thiểu đến mức tối đa sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN, từ đó xây dựng hình ảnh đẹp cho DL Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế và NTD trong nước.