Phát biểu với các phóng viên ở Nagoya, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách kinh doanh tại các thị trường đang nổi của hãng Toyota Yasumori Ihara, cho biết Toyota sẽ đặt mục tiêu tăng cường kinh doanh ở mỗi nước đang nổi, trong đó có Trung Quốc, dựa trên việc nội địa hóa sản xuất và tăng lợi nhuận.
(Ảnh: Reuters)
Ông còn cho biết thêm hãng xe của ông đang tìm cách tiến vào các thị trường mới như Myanmar nữa.
Doanh số xe bán ra của Toyota đã đạt mức khoảng 9,75 triệu chiếc xe trong năm 2012, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái, qua đó giành lại vị thế hãng xe dẫn đầu thế giới xét về mặt khối lượng xe bán ra trên toàn thế giới.
Trong khi đó, Satoshi Ozawa, người giám sát hoạt động kinh doanh của Toyota tại các nước phát triển, khẳng định lại rằng hãng xe của mình có kế hoạch duy trì mức sản lượng 3 triệu chiếc xe mỗi năm ở thị trường Nhật Bản.