80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Toyota Việt Nam đang che giấu hàng vạn chiếc xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật?

Kinhtedothi - Câu giải thích túi khí không bung bởi “lực đâm chưa đủ mạnh” của Toyota Việt Nam đang lấp liếm cho những chiếc xe chưa được đảm bảo an toàn kỹ thuật.
Như đã thông tin, gần đây đã có nhiều khách hàng khiếu nại về việc những chiếc xe của Toyota Việt Nam dù gặp tai nạn đến mức biến dạng, hệ thống căng đai của xe đã được kích hoạt hết mức để giữ chặt người điểu khiển song túi khí của xe không chịu bung. Đại diện của Toyota Việt Nam đã đưa ra lời giải thích cho những sự việc này rằng: “do lực tác động vào xe chưa đủ mạnh”.
 Kỹ sư Lê Văn Tạch
Thế nhưng thực tế, từ trước tới nay, các vụ tai nạn liên quan tới Fortuner không bung túi khí. Hầu như Toyota đều không chủ động tìm hiểu nguyên nhân, phân tích và đánh giá. Khi được hỏi về vấn đề này, đại diện của Toyota Việt Nam cho rằng, nếu người dùng yêu cầu thì hãng sẽ tiến hành đánh giá, kiểm tra tình hình thực tế của chiếc xe đó, sau đó tổng hợp lại rồi gửi kết quả cho khách hàng. Nhiều khách hàng lại cho rằng, sự thiếu chủ động của hãng xe này đã khiến cho họ cảm thấy thất vọng và thậm chí, không ít người đã đặt ra nghi vấn rằng “Có phải Toyota Việt Nam đã không lắp các túi khí cho nhiều chiếc xe của mình?”
Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, Phóng viên (PV) đã có buổi trao đổi với kỹ sư Lê Văn Tạch - người từng có đến 15 năm làm việc cho Toyota Việt Nam.
Ông cho biết: “Về nghi vấn này, nhiều người hỏi tôi rằng Toyota Việt Nam không lắp đặt các túi khí trên các xe của hãng bán tại Việt Nam nhưng vẫn nói là có thì tôi đã trả lời là không thể có khả năng đó. Nhưng đến nay thì câu trả lời đó chưa chắc đã đúng bởi vì đã từng có trường hợp một chiếc Camry sản xuất 2014 bị đâm rất mạnh, xe bị biến dạng rất lớn, hệ thống căng đai đã được kích hoạt để giữ chặt người vào ghế nhưng túi khí vẫn không bung. Trong khi theo tài liệu về hoạt động của hệ thống túi khí của xe Toyota mà mình đọc thì khi xe bị đâm va mạnh đến mức cần bung túi khí thì sẽ kích hoạt đồng thời bung các túi khí và căng đai. Như vậy trong trường hợp này có thể là túi khí không có ruột. Bởi vì đã không muốn nó bung thì cần gì ruột cho tốn tiền! Và nếu điều này là sự thật thì sự gian dối đã vượt cả sự tưởng tượng”.
Cũng theo lời kỹ sư Lê Văn Tạch thì công ty Toyota Việt Nam luôn có khẩu hiệu "safety first" (an toàn trước hết), vậy nhưng trang bị công nghệ an toàn trên các dòng xe mà công ty bán ở Việt Nam lại rất hạn chế. “Một chiếc Camry phân khúc D được trang bị công nghệ an toàn có khi còn kém hơn cả xe phân khúc B của hãng khác. Túi khí là một trang bị rất quan trọng nhưng thường thì công ty trang bị rất ít túi khí và rất nhiều vụ tai nạn đã chứng minh những túi khí đó chỉ để làm cảnh” - ông Tạch cho biết.
“Bên cạnh đó, công ty Toyota Việt Nam còn có khẩu hiệu "Customer first" (Khách hàng là thượng đế), nhưng sự thực lại không hẳn như vậy. Bằng chứng là lãnh đạo công ty đã từng tìm mọi cách để che giấu hàng vạn chiếc xe không đảm bảo kỹ thuật trong đó có lỗi liên quan đến hệ thống phanh. Ngay cả khi công ty đã buộc phải thừa nhận thì đến nay đã hơn sáu năm, việc triệu hồi để khắc phục vẫn chưa được thực hiện một cách nghiêm túc” - theo kỹ sư Lê Văn Tạch.
Chắc chắn rằng, trước những thực tế như PV và Kỹ sư Tạch đã nêu ở trên thì phía Toyota Việt Nam cần đưa ra những lời giải thích rõ ràng để làm yên lòng các "thượng đế" của mình!
Chúng tôi sẽ tiếp thục thông tin thêm về vụ việc!
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tạo đột phá phát triển công nghệ cao

Tạo đột phá phát triển công nghệ cao

18 Jul, 05:10 AM

Kinhtedothi - Luật Thủ đô 2024 đã mở ra không gian pháp lý và cơ chế đặc thù để Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghệ cao – lĩnh vực then chốt trong chiến lược tăng trưởng kinh tế bền vững. Từ việc tháo gỡ những rào cản đầu tư, mở rộng quyền tự quyết cho TP Hà Nội đến việc cho phép thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm… những quy định mới được kỳ vọng sẽ biến Hà Nội thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước.

Phấn đấu phủ sóng 68.457 trạm 5G và thử nghiệm thiết bị 6G

Phấn đấu phủ sóng 68.457 trạm 5G và thử nghiệm thiết bị 6G

16 Jul, 09:15 AM

Kinhtedothi - Hạ tầng viễn thông Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc với mục tiêu xây dựng 20.000 trạm 5G trong năm 2025, hướng tới phủ sóng 90% dân số. Song hành, các doanh nghiệp công nghệ lớn chuẩn bị lộ trình sản xuất, thử nghiệm thiết bị 6G trên mạng thực tế từ năm 2028, mở ra chương mới cho chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ