TP Hà Nội trao tặng hiện vật về anh hùng liệt sĩ, Mẹ VNAH cho tỉnh Quảng Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội trao tặng 52 tài liệu, hiện vật về anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng TP Hà Nội cho tỉnh Quảng Nam.

Chiều 26/12, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chỉ đạo Đảng bộ thành phố Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội đã đến viếng, thắp hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và dự Lễ trao tặng tài liệu, hiện vật về anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng của TP Hà Nội cho tỉnh Quảng Nam.

 
TP Hà Nội trao tặng hiện vật về anh hùng liệt sĩ, Mẹ VNAH cho tỉnh Quảng Nam - Ảnh 1
Lễ trao tặng tài liệu, hiện vật anh hùng liệt sĩ và Mẹ VNAH TP Hà Nội.
Phát biểu tại Lễ trao trao tặng, đồng chí Đào Đức Toàn – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ: Cán bộ, Nhân dân thành phố Hà Nội luôn khắc ghi tình cảm sâu nặng, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng và dành tình cảm sâu sắc với Đảng bộ và Nhân dân Quảng Nam, vùng đất giàu truyền thống lịch sử cách mạng kiên cường, vẻ vang.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội đã sưu tầm, lưu giữ và trao tặng 52 hiện vật là những tài liệu, hình ảnh, hiện vật về các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng của TP Hà Nội, đại diện cho gần 80.000 gia đình liệt sĩ và gần 7.000 Mẹ Việt Nam anh hùng của địa phương. 

Trong đó, có những hiện vật tiêu biểu như: Sổ học tập y khoa của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm, bức thư của liệt sĩ Nguyễn Nghiêm Bắc gửi gia đình ngày 15/12/1967, bộ quân phục của liệt sĩ Bùi Thanh Liêm...
TP Hà Nội trao tặng hiện vật về anh hùng liệt sĩ, Mẹ VNAH cho tỉnh Quảng Nam - Ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn (bên phải) trao tài liệu, hiện vật  của TP Hà Nội cho lãnh đạo tỉnh Quảng Nam
Theo đồng chí Đào Đức Toàn, những hiện vật chiến tranh cách mạng này sẽ góp phần làm nổi bật nội dung trưng bày của bảo tàng; tô thắm thêm truyền thống kiên cường, bất khuất, anh hùng của dân tộc, của người phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang và anh dũng. 

 
TP Hà Nội trao tặng hiện vật về anh hùng liệt sĩ, Mẹ VNAH cho tỉnh Quảng Nam - Ảnh 3

Đoàn đại biểu TP Hà Nội nghe giới thiệu Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng , tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.
Bày tỏ xúc động và lòng tri ân sâu sắc về những đóng góp, hi sinh to lớn của các gia đình liệt sĩ, của các Mẹ Việt Nam anh hùng Quảng Nam cho cách mạng, đồng chí Phạm Quang Nghị cũng tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Nam sẽ không ngừng phát huy truyền thống cách mạng của quê hương trung dũng, kiên cường; vượt qua các khó khăn, thách thức… tiếp tục đưa Quảng Nam phát triển giàu đẹp.
Ông Phạm Quang Nghị (trái) trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Đồng chí Phạm Quang Nghị (trái) cùng các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Quảng Nam trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn những tình cảm chân thành, sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội dành cho Quảng Nam. Đồng thời cam kết sẽ luôn lưu giữ và bảo quản tốt các hiện vật cách mạng được TP Hà Nội trao tặng, góp phần giáo dục sâu sắc tinh thần cách mạng hào hùng của các thế hệ cha anh đã ngã xuống cho độc lập, ấm no, hạnh phúc hôm nay.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo TP Hà Nội đã trao tặng 2 tỷ đồng, hỗ trợ các gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng và gia đình có công cách mạng của tỉnh Quảng Nam.