Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho làm đường song hành QL50

UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng chính phủ cho phép TP làm đường song hành với QL50.
 QL50 đoạn đi qua Cần Đước, Long An
Ngày 11/12, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết lãnh đạo TP vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, trong đó đề nghị cho TP làm đường song hành với QL50.
Theo đó, UBND TP đề nghị việc xây dựng đường song hành QL50 là cần thiết nhằm tăng cường năng lực giao thông, kết nối với trục giao thông với tỉnh Long An, rút ngắn thời gian lưu thông giữa TP HCM đi Long An, Tiền Giang. Đồng thời phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương tạo dịch vụ vận tải thuận lợi và hiệu quả, từng bước nâng cấp đô thị, nâng cao năng lực vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông.
Trong văn bản kiến nghị, dự án đường song hành QL50 được thiết kế cho 6 làn xe lưu thông với vận tốc 80 km/h. Kế hoạch đầu tư bằng nhiều hình thức đối tác công tư PPP kết hợp ngân sách địa phương, dự kiến xây dựng trong giai đoạn 2016-2020.
Trước đó, trong quy hoạch của dự án này là mở rộng QL50, đoạn tuyến qua TP.HCM có chiều dài khoảng 8,5km đang trong kế hoạch thực hiện. Tuy nhiên theo UBND TP.HCM nếu thực hiện mở rộng QL50 theo đúng qui hoạch sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác GPMB.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ