Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho làm đường song hành QL50

UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng chính phủ cho phép TP làm đường song hành với QL50.
 QL50 đoạn đi qua Cần Đước, Long An
Ngày 11/12, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết lãnh đạo TP vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, trong đó đề nghị cho TP làm đường song hành với QL50.
Theo đó, UBND TP đề nghị việc xây dựng đường song hành QL50 là cần thiết nhằm tăng cường năng lực giao thông, kết nối với trục giao thông với tỉnh Long An, rút ngắn thời gian lưu thông giữa TP HCM đi Long An, Tiền Giang. Đồng thời phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương tạo dịch vụ vận tải thuận lợi và hiệu quả, từng bước nâng cấp đô thị, nâng cao năng lực vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông.
Trong văn bản kiến nghị, dự án đường song hành QL50 được thiết kế cho 6 làn xe lưu thông với vận tốc 80 km/h. Kế hoạch đầu tư bằng nhiều hình thức đối tác công tư PPP kết hợp ngân sách địa phương, dự kiến xây dựng trong giai đoạn 2016-2020.
Trước đó, trong quy hoạch của dự án này là mở rộng QL50, đoạn tuyến qua TP.HCM có chiều dài khoảng 8,5km đang trong kế hoạch thực hiện. Tuy nhiên theo UBND TP.HCM nếu thực hiện mở rộng QL50 theo đúng qui hoạch sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác GPMB.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ