TP.HCM: Ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/7, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, Thành đoàn TNCS TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần thứ 14 - năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Văn Rảnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM cùng lãnh đạo nhiều sở, ngành, bệnh viện ở TP đã đến dự.

Với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện - lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2015 thu hút hơn 40.000 lượt đoàn viên, thanh niên là cán bộ Đoàn, cán bộ - công chức - viên chức trẻ đang học tập, làm việc tại TP tham gia.
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Rảnh trao cờ xuất quân cho Chỉ huy trưởng chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2015.
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Rảnh trao cờ xuất quân cho Chỉ huy trưởng chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2015.
Năm nay, chiến dịch có 9 đội hình chuyên, tập trung chăm lo sức khỏe cho người dân, hỗ trợ người dân kinh nghiệm - kỹ thuật sản xuất, nuôi trồng, giải quyết các bất cập về giao thông, đưa công nghệ đến với người dân vùng sâu vùng xa…

Ngoài ra, năm nay, địa bàn hoạt động của chiến dịch sẽ tập trung vào các quận huyện xây dựng nông thôn mới, các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM, các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ, huyện đảo Phú Quý và nước bạn Lào. Chiến dịch sẽ kéo dài từ 5/7 đến hết 16/8.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Rảnh cho biết rất vui khi thấy không khí ra quân chiến dịch rất sôi nổi. Các chiến sĩ tham gia chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay đã tiếp tục khẳng định được lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ TP.HCM. Truyền thống này sẽ mãi được lớp lớp thanh niên TP.HCM tiếp nối và vun đắp. Đồng chí chúc các bạn trẻ tham gia chiến dịch thực hiện các dự án, công trình tình nguyện an toàn, chất lượng và kết thúc theo đúng tiến độ đề ra. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền các địa phương cần quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện, giúp các bạn trẻ vượt qua các khó khăn để chiến dịch đạt được hiệu quả cao nhất.
Đoàn viên, thanh niên hiến máu nhân đạo ngay sau lễ xuất quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng
Đoàn viên, thanh niên hiến máu nhân đạo ngay sau lễ xuất quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng
Ngay sau khi lễ xuất quân, các đội hình chuyên đã di chuyển về các địa phương, thực hiện các phần việc cụ thể. Tại hai huyện Củ Chi và Nhà Bè, các tình nguyện viên đã tổ chức các phiên tòa giả định - tư vấn pháp lý cho thanh niên, công nhân; đổi giấy phép lái xe cho người dân; tập huấn kỹ thuật trồng rau sạch theo tiêu chuẩn VietGap, kỹ thuật nuôi heo - gà năng suất cao.

Trong khi đó, tại các quận 1, Thủ Đức và huyện Bình Chánh, các bạn trẻ tổ chức gắn mới 100 đồng hồ nước và đường ống cho 60 hộ dân nghèo; lắp mới và sửa chữa nhiều hệ thống điện xuống cấp, hư hỏng. Tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đã hiến máu để cứu người… Ở một số địa phương khác, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, uống nước nhớ nguồn cũng diễn ra song song.