TP Hồ Chí Minh: 3.984 công dân được gọi nhập ngũ năm 2021

TÂN TIẾN - THÀNH TRUNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 3.984 công dân nam nữ được gọi nhập ngũ, có 3.802 lệnh chính thức. Tất cả công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ đều sẵn sàng chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc.

Sáng 25/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP Hồ Chí Minh họp phiên thứ hai. Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS TP chủ trì phiên họp.
Theo báo cáo của Hội đồng NVQS TP Hồ Chí Minh, đến thời điểm hiện tại, tổng số lệnh gọi nhập ngũ đã trao là 3.984. Trong đó có 3.802 lệnh chính thức (3.800 công dân nam và 2 công dân nữ), dự phòng là 182 người. Công dân trực tiếp nhận lệnh là 3.924, gia đình nhận thay là 60. Hội đồng NVQS TP Thủ Đức và các quận, huyện đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân thống nhất về số lượng, tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS TP phát biểu tại phiên họp.
Tất cả công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ đều an tâm tư tưởng, sẵn sàng chờ ngày lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc. Đối với nghĩa vụ công an, Công an TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Công an TP Thủ Đức và các quận, huyện đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Sở Y tế chỉ đạo các phòng y tế, bệnh viện, trung tâm y tế địa phương phối hợp cơ quan quân sự theo dõi, kiểm tra chặt chẽ sức khỏe công dân từ nay đến khi kết thúc công tác phúc tra sức khỏe của các đơn vị nhận quân, sẵn sàng tham gia phúc tra sức khỏe theo yêu cầu của các đơn vị nhận quân; Tổ chức khai báo y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 100% công dân nhập ngũ trước khi giao quân 2 ngày, bảo đảm thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Về công tác chuẩn bị tổ chức lễ giao nhận quân, các quận, huyện đã chuẩn bị chu đáo nội dung, chương trình tổ chức lễ. Để phòng, chống Covid-19 có hiệu quả, TP Thủ Đức và các quận, huyện không tổ chức “Hội trại tòng quân” năm 2021; Đồng thời tập trung quản lý chặt chẽ công dân nhập ngũ tại phường, xã, thị trấn. Căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế tại địa phương đưa công dân về tập trung tại các điểm giao quân.
 Các thành viên Hội đồng NVQS tại phiên họp thứ 2.
Đối với công tác chăm lo công dân nhập ngũ, cấp ủy và chính quyền các cấp luôn quan tâm bằng những chương trình thiết thực như: Lập sổ tiết kiệm, tặng quà cho công dân trúng tuyển, hỗ trợ cho gia đình khó khăn có người nhập ngũ. Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, TP Thủ Đức và các quận, huyện đã tổ chức các đoàn đến từng gia đình có người chuẩn bị lên đường làm NVQS để thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết. Tính chung toàn TP tổng số tiền hỗ trợ là 21,6 tỷ đồng, bình quân mỗi công dân lên đường nhập ngũ được nhận tiền, quà trị giá khoảng 5,7 triệu đồng.
Về quân trang, đến nay TP Thủ Đức và các quận, huyện đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với đơn vị nhận quân và Phòng Hậu cần - Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đảm bảo quân trang cho tất cả công dân chuẩn bị nhập ngũ (kể cả các công dân có thể hình ngoại cỡ), phương tiện vận chuyển quân theo kế hoạch.
Phát biểu kết luận phiên họp, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS TP đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với Y tế địa phương tham mưu cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS chỉ đạo nắm chắc tình hình dịch bệnh Covid-19, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức khai báo y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 100% công dân trước khi giao quân 2 ngày.
Ngoài ra, tại các điểm giao quân, đặc biệt là quận 5, các ngành phải phối hợp để đảm bảo an ninh, an toàn. Đối với các quận, huyện có chỉ tiêu giao quân cho Lữ đoàn Hải quân 101, Lữ đoàn Hải quân 957 và Trung tâm huấn luyện Vùng 4 Hải quân; Tiểu đoàn Vệ binh 180/BTMQK7 và các công dân nữ nhập ngũ, phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Quân sự quận 5 đưa công dân về một đầu mối làm Lễ giao, nhận quân điểm của TP Hồ Chí Minh tại Trường THPT Hùng Vương, số 124 đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần