Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Cận cảnh hầm chui N2 An Sương trong ngày đầu thông xe

Kinhtedothi - Sáng 15/7, nhánh hầm N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương có chiều dài 385m chính thức được thông xe, đây là công trình giải quyết về điểm đen về ùn tắc giao thông ở của ngõ phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh.
 Nút giao thông ngã tư An Sương trong một thời gian dài được xem là điểm đen về tai nạn và kẹt xe tại cửa ngõ Tây Bắc TP Hồ Chí Minh. Ảnh Huy Chương
 Sáng 15/7, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã chính thức thông xe nhánh hầm N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương. Ảnh: Huy Chương
 Dự án có tổng chiều dài 850m với tổng mức đầu tư khoảng 514 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp khoảng 314 tỷ; Chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời các công trình là 130 tỷ; Chi phí tư vấn và chi phí khác là 20 tỷ, còn lại là phí dự phòng khoảng 50 tỷ. Ảnh: Huy Chương
 Dự án xây dựng 2 hầm chui theo hướng Quốc lộ 22 xuyên qua Quốc lộ 1 thông vào đường Trường Chinh. Mỗi hướng một hầm, mỗi hầm rộng 9m (đáp ứng 2 làn xe), tổng chiều dài 2 hầm 830m. Ảnh: Huy Chương
 Nhánh N2, hướng từ tỉnh Tây Ninh vag huyện Củ Chi, Hóc Môn về trung tâm TP, dài 385m, đã thi công xong 11/18 đốt hầm từ tháng 12/2018, sau đó phải tạm ngưng thị công chờ giải phóng mặt bằng. Giữa tháng 10/2019, huyện Hóc Môn đã bàn giao toàn bộ mặt bằng để triển khai di dời công trình hạ tầng kỹ thuật và thi công mở rộng mặt đường quốc lộ 22. Ảnh: Huy Chương
 Đến nay, sau 5 tháng tập trung thi công, nhánh hầm N2 đã hoàn thành đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ quan và được Sở GTVT cho phép tổ chức thông xe để phục vụ người dân và các phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn hơn qua khu vực nút giao thông An Sương. Ảnh: Huy Chương
 
 Các hạng mục còn lại của công trình (như các vị trí cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay An Sương (phía trên đỉnh hầm),... sẽ được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9/2020. Ảnh: Huy Chương
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ