TP Hồ Chí Minh cần thêm 5 triệu liều vaccine Covid-19

Huy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

 Ông Dương Anh Đức cho biết TP cần thêm 5 triệu liều vacine đủ để tiêm cho 2/3 người trên 18 tuổi
Về tình hình tiêm vaccine, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, tối 29/7, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký văn bản, tháo gỡ nhiều vướng mắc về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn TP. Từ chỉ đạo của Bộ Y tế, TP đã cụ thể hóa, hướng dẫn lực lượng tổ chức tiêm vaccine.
TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm chủng cho tất cả đối tượng trên 18 tuổi đang sinh sống trên địa bàn. Trong đó, TP vẫn ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu, người trên 65 tuổi, người có bệnh nền
Về nguồn vaccine, ông Dương Anh Đức cho biết có 2 nguồn, một nguồn từ phân bổ của Bộ Y tế. Bộ Y tế cho biết TP tiêm đến đâu Bộ sẽ hỗ trợ vaccine đến đó. Nguồn vaccine thứ 2 là được tài trợ. Dự kiến, ngày 31/7 sẽ có 1 triệu liều vaccine đến TP Hồ Chí Minh. TP cố gắng 2/3 người trên 18 tuổi được tiêm vaccine trong tháng 8/2021. Để đạt được mục tiêu đó, TP Hồ Chí Minh cần thêm 5 triệu liều vaccine.
Về công tác tiêm vaccine phòng dịch, ông Dương Anh Đức cho biết, Bộ Y tế có yêu cầu huy động tối đa nguồn nhân lực, tổ chức tiêm linh động. Bên cạnh những đội tiêm cố định, TP sẽ tổ chức các đội tiêm lưu động để đảm bảo đi từng ngóc ngách cộng đồng dân cư, hoặc có thể tiêm chủng cho các công nhân tại doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ".
TP sẽ không giới hạn số lượng tiêm mỗi ngày, có thể nhiều hơn 200 liều/ngày/điểm tiêm để đẩy nhanh tiến độ. TP sẽ tổ chức tiêm chủng vào buổi tối, và cũng có quy định về việc người dân đi tiêm chủng được phép ra ngoài sau 18 giờ với các giấy nhận diện cụ thể.
Cũng theo ông Dương Anh Đức, từ đợt tiêm chủng thứ 5, TP đã giao vai trò chủ chốt trong tiêm vaccine cho các quận, huyện. Sở Y tế có nhiệm vụ cung ứng nguồn nhân lực, có quy định cụ thể cho các đội tiêm, quản lý tiêm ở một số bệnh viện tuyến trên để tiêm cho người có nguy cơ cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần