Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức hợp long, nối nhịp hai bờ quận 1 và TP Thủ Đức

Kinhtedothi - Sáng 2/9, đại diện Công ty CP Đại Quang Minh cho biết, cầu Thủ Thiêm 2 đã lắp 2 dầm thép cuối cùng để hoàn thành hợp long theo đúng kế hoạch đề ra trước đó.
Theo đó, cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn có tổng vốn đầu tư 3.082 tỷ đồng, dài gần 1,5 km, được hợp long đúng dịp lễ 2/9 và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác quý II/2022.
 Hoàn thành công tác lao phóng dầm thép cuối cùng, cầu Thủ Thiêm 2 chính thức hợp long cầu chính trong sáng 2/9. Nguồn (PLO)
Trước đó ngày 31/8, các kỹ sư và công nhân đã tiến hành thực hiện công tác lắp đặt đốt dầm AS16 để hoàn thành hợp long cầu chính nối giữa quận 1 và TP Thủ Đức vào tháng 9/2021.
Khởi công năm 2015, theo kế hoạch ban đầu, cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành năm 2018, sau đó gia hạn đến tháng 9 năm nay.
Tuy nhiên, hồi tháng 9/2020, cầu đạt 70% khối lượng thì phải dừng thi công do vướng mặt bằng phía quận 1 và thủ tục thanh toán. Sau đó các vướng mắc này đều được UBND TP giải quyết và công trình thi công trở lại hồi giữa tháng 5/2021.
Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài 1.465m. Phần cầu dài 885m được thiết kế là cầu dây văng, với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm.
Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và ban đêm.
Công trình hoàn thành giúp kết nối giao thông giữa khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm TP hiện hữu, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm sông Sài Gòn.
Đến nay, dự án là một trong những công trình trọng điểm hiếm hoi đảm bảo tiến độ trong giai đoạn này.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chủ đầu tư đã gặp rất nhiều khó khăn chung như sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ hoặc giảm sút do dịch bệnh nên phải thực hiện giãn cách xã hội, đứt gãy chuỗi cung ứng và giao nhận vận chuyển dẫn đến mất cân đối và thiếu hụt tài chính. Tuy nhiên, dự án vẫn đảm bảo được triển khai theo đúng tiến độ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ