Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: chính thức thông xe cầu Nam Lý, sau 8 năm khởi công

Kinhtedothi - Sáng 2/10, Ban Quản lý các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã phối hợp với UBND TP Thủ Đức và Sở Giao thông và vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh tổ chức thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm khởi công.

Cầu Nam Lý là dự án trọng điểm của TP Hồ Chí Minh, nằm trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp bắc qua Rạch Chiếc có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của TP Thủ Đức. Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối các phường An Phú, Bình Trưng Tây, Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình (TP Thủ Đức). Bên cạnh đó, cầu Nam Lý còn phục vụ lưu thông giữa các khu dân cư lân cận và kết nối giữa tuyến đường Võ Nguyên Giáp với tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Cắt băng khánh thành cầu Nam Lý - Ảnh: TT

Bên cạnh đó, về đường thủy, Rạch Chiếc có quy hoạch là tuyến sông cấp 4 đảm bảo yêu cầu của tuyến giao thông thủy qua ngã Rạch Chiếc sau khi khai thông tuyến đường thủy nối từ sông Sài Gòn - sông Đồng Nai.

Do đó, việc xây mới cầu Nam Lý có ý nghĩa lớn góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe lâu nay trên đường Đỗ Xuân Hợp và thuận tiện trong việc vận tải hàng hóa đường thủy…

Tham dự buổi khánh thành có lãnh đạo Sở GTVT, Ban Giao thông, TP Thủ Đức và đông đảo bà con tại khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Ban Giao thông cho biết: “Dự án cầu Nam Lý là một trong những dự án trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt trong kết nối hạ tầng giao thông, tạo không gian và động lực phát triển kinh tế - xã hội của TP Thủ Đức nói riêng và của TP Hồ Chí Minh nói chung…” - ông Hùng chia sẻ.

 “Sau khi tiếp nhận phần mặt bằng đã bàn giao, Ban Giao thông đã cùng các đơn vị thi công và đơn vị tư vấn triển khai ngay công tác tập kết vật tư, thiết bị, chuẩn bị mặt bằng tổ chức thi công.

Thông xe cầu Nam Lý sáng 2/10

Hiện tại, dự án đã hoàn thành phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu để đưa vào khai thác, phục vụ nhân dân. Hạng mục đường dân sinh và các công tác hoàn thiện còn lại sẽ tiếp tục thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 12/2024” - ông Hùng cho biết thêm.

Được biết, dự án xây dựng cầu Nam Lý được khởi công từ năm 2016, tuy nhiên đến đầu năm 2019 bị dừng thi công vì vướng mặt bằng với tổng khối lượng đạt khoảng 40% giá trị hợp đồng.

Đến cuối tháng 3/2023, dự án được tái khởi động trở lại sau khi TP Thủ Đức cơ bản bàn giao đủ mặt bằng để tiếp tục tổ chức thi công công trình.

Dự án cầu Nam Lý có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng, trong đó, 423 tỷ đồng là chi phí xây lắp và 403 tỷ đồng thuộc chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

Theo thiết kế, cầu Nam Lý có chiều dài 750m, rộng 20m, chia làm hai nhánh cho bốn làn xe chạy. Khoảng hở giữa hai nhánh cầu được thiết kế rộng khoảng 40cm. Bề mặt cầu đã thảm nhựa, lắp đèn chiếu sáng, lan can và lề đi bộ.

Lâm Đồng: thông xe đường tỉnh lộ sau sự cố sạt lở

Lâm Đồng: thông xe đường tỉnh lộ sau sự cố sạt lở

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

16 Jun, 05:32 AM

Kinhtedothi - Năm 2025 có thể coi là năm đột phá với hạ tầng giao thông của Hà Nội với hàng loạt dự án trọng điểm đã được khởi động nhanh chóng, bước vào giai đoạn triển khai quyết liệt. Đồng thời cũng mở ra một giai đoạn đầy khó khăn, thách thức, đòi hỏi chính quyền, Nhân dân và đặc biệt là các đơn vị chuyên trách của TP phải tập trung hết sức lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ