TP Hồ Chí Minh: Đề xuất tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 vào ngày 7 và 8/7

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh, công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại TP đang hoàn tất theo kế hoạch thi đợt 1 (ngày 7 và 8/7). Những thí sinh ở nơi bị phong toả hoặc thực hiện cách ly xã hội, nhóm F0-F2 sẽ dự thi tốt nghiệp đợt 2 (lịch được thông báo sau).

Chiều 28/6, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh thông báo khẩn đến các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, yêu cầu lấy ý kiến phụ huynh học sinh lớp 12 về thi tốt nghiệp THPT ngày 7 và 8/7.
Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh diễn ra vào sáng cùng ngày (28/6), Sở GD&ĐT đã trình phương án thi tốt nghiệp an toàn.
Theo đó, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đề xuất phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tổ chức thi theo lịch của Bộ GD&ĐT vào ngày 6 -7 - 8/7.
Những thí sinh thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế và thí sinh nằm trong khu vực phong toả sẽ dự thi đợt 2.
UBND TP Hồ Chí Minh hiện chưa đưa ra quyết định phương án thi tốt nghiệp.
 Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại TP Hồ Chí Minh (Nguồn: Internet)
Trước khi có quyết định tổ chức thi tốt nghiệp vào ngày 30/6 của UBND TP Hồ Chí Minh, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường khảo sát ý kiến phụ huynh với 3 nội dung như: Phụ huynh yên tâm và đồng ý cho con thi TN THPT năm 2021 khóa ngày 07 - 08/7/2021; Phụ huynh không yên tâm nhưng vẫn đồng ý cho con thi TN THPT năm 2021 khóa ngày 07 - 08/7/2021; Phụ huynh không yên tâm và không đồng ý cho con thi TN THPT năm 2021 khóa ngày 07 - 08/7/2021.
Để tổ chức thi đợt 1, ngành giáo dục TP Hồ Chí Minh đề xuất trong ngày 2/7 (trước 5 ngày diễn ra kỳ thi) sẽ triển khai phương án tổ chức thi an toàn tại điểm thi và thực hiện tổng dượt.
Thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho 89.275 thí sinh và 15.812 người tham gia coi thi.
Trong những ngày qua, Sở GD&ĐT đã khẩn cấp hướng dẫn công tác thanh tra kỳ thi. Dự tính một cuộc tập huấn trực tuyến sẽ được tổ chức vào ngày 30/6.
Giấy báo dự thi được yêu cầu gửi cho thí sinh.
Sở GD&ĐT cũng đề nghị lãnh đạo và thư ký các điểm thi kiểm tra điểm thi trước 1 ngày bắt đầu diễn ra kỳ thi là ngày 5/7.
Công tác in sao đề thi được tiến hành từ ngày 27/6 với 110 người tham gia. Tất cả người này đã được xét nghiệm Covid-19 vào ngày 24/6.
Nếu tổ chức thi đợt 1 sáng 7 và 8/7 đề thi sẽ được bàn giao từ ban in sao đến điểm thi với sự tham gia của 650 người. Tất cả học sinh cũng sẽ được xét nghiệm Covid-19 vào ngày 4/7. 
Để kỳ thi diễn ra an toàn và tăng cường công tác phòng dịch, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh phối hợp với các sở, ban ngành triển khai văn bản hướng dẫn tổ chức thi an toàn và bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 với các nội dung cụ thể, như: thực hiện phát phiếu báo danh qua bưu điện; hướng dẫn học sinh và phụ huynh khai báo y tế, thực hiện các phương án tham gia thi an toàn, không tụ tập đông người; phương án đăng ký thi đợt 2 cho các diện thí sinh trong khu vực phong tỏa, cách ly hoặc thuộc diện F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế…
Tại cuộc họp nêu trên, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đề xuất tổ chức triển khai xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh tham gia thi, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên coi thi và tham gia ban chấm thi, ban in sao đề thi, ban làm phách,… Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT sẽ triển khai ngay việc lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc tổ chức kỳ thi nhằm tránh tâm lý hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng tới kết quả thi của các thí sinh.
Hiện, TP Hồ Chí Minh ghi nhận hơn 3.200 ca Covid-19, nhiều thứ hai cả nước, sau Bắc Giang. Một tuần trước, các giáo viên, phụ huynh và thí sinh bày tỏ sự lo ngại khi kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, khó lường. Tuy nhiên, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đặt quyết tâm để kỳ thi "diễn ra an toàn tuyệt đối".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần