Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh thông báo sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông trên Quốc lộ 13 để đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc.
Ngày 11/8, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấp thuận phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên Quốc lộ 13 theo đề xuất của Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ.
Theo đó, từ ngày 20/8, xe ô tô sẽ bị cấm rẽ trái, quay đầu tại một số giao điểm trên Quốc lộ 13.
Quốc lộ 13 vốn kẹt xe liên miên vì đây là tuyến huyết mạch đi từ trung tâm TP Hồ Chí Minh về Bình Dương để đi các tỉnh Tây Nguyên (Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk). Ảnh: PLO
Cụ thể, phương án như sau: Cấm xe ô tô rẽ trái từ Quốc lộ 13 vào đường Hiệp Bình trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ.
Lộ trình thay thế: Quốc lộ 13 → quay đầu tại giao lộ Quốc lộ 13 – Đinh Thị Thi → Quốc lộ 13 → Hiệp Bình.
Cấm xe ô tô quay đầu xe tại giao lộ Quốc lộ 13 – đường số 4 trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ. Lộ trình thay thế: Quốc lộ 13 → quay đầu tại giao lộ Quốc lộ 13 – Đinh Thị Thi hoặc Quốc lộ 13 – Nguyễn Thị Nhung → Quốc lộ 13.
Thời gian thực hiện từ ngày 20/8. Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ khẩn trương lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ theo phương án nêu trên và treo băng rôn thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên Quốc lộ 13 trước 7 ngày thực hiện.
Ngoài ra, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ có trách nhiệm thông tin đến lực lượng chức năng để tuần tra, xử lý vi phạm trên tuyến đường này.
Kinhtedothi - Ngày 13/5, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh thông báo, tất cả các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ, đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng (quận 1) sẽ bị cấm lưu thông 18-21 giờ hôm nay.
Kinhtedothi - Trước tình trạng xuất hiện các hành vi môi giới trái phép, rao bán “suất ngoại giao”, “suất nội bộ”, UBND tỉnh Phú Thọ vừa yêu cầu các cơ quan chức năng và chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm công khai, minh bạch, ngăn chặn nguy cơ trục lợi, lừa đảo.
Kinhtedothi - Muốn giải quyết thách thức ùn tắc giao thông (UTGT), Hà Nội cần sự đột phá từ Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu thời gian thực. Đây là điều kiện tiên quyết để biến mạng lưới giao thông TP thành một hệ thống vận hành linh hoạt, thích ứng và dự báo được.
Kinhtedothi - Ngày 24/11, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt tiếp tục giảm, chịu áp lực bởi các dấu hiệu nhu cầu yếu hơn và biên lợi nhuận thép giảm tại Trung Quốc.
Kinhtedothi - Hàng loạt dự án thi công trên đường bộ ở Hà Nội thời gian qua tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, mất vệ sinh môi trường. Đã đến lúc Hà Nội cần mạnh tay hơn nữa với những nhà thầu, chủ đầu tư vô trách nhiệm làm ảnh hưởng đến an toàn đi lại cũng như cuộc sống hằng ngày của người dân.