Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh thông báo sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông trên Quốc lộ 13 để đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc.
Ngày 11/8, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấp thuận phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên Quốc lộ 13 theo đề xuất của Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ.
Theo đó, từ ngày 20/8, xe ô tô sẽ bị cấm rẽ trái, quay đầu tại một số giao điểm trên Quốc lộ 13.
Quốc lộ 13 vốn kẹt xe liên miên vì đây là tuyến huyết mạch đi từ trung tâm TP Hồ Chí Minh về Bình Dương để đi các tỉnh Tây Nguyên (Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk). Ảnh: PLO
Cụ thể, phương án như sau: Cấm xe ô tô rẽ trái từ Quốc lộ 13 vào đường Hiệp Bình trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ.
Lộ trình thay thế: Quốc lộ 13 → quay đầu tại giao lộ Quốc lộ 13 – Đinh Thị Thi → Quốc lộ 13 → Hiệp Bình.
Cấm xe ô tô quay đầu xe tại giao lộ Quốc lộ 13 – đường số 4 trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ. Lộ trình thay thế: Quốc lộ 13 → quay đầu tại giao lộ Quốc lộ 13 – Đinh Thị Thi hoặc Quốc lộ 13 – Nguyễn Thị Nhung → Quốc lộ 13.
Thời gian thực hiện từ ngày 20/8. Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ khẩn trương lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ theo phương án nêu trên và treo băng rôn thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên Quốc lộ 13 trước 7 ngày thực hiện.
Ngoài ra, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ có trách nhiệm thông tin đến lực lượng chức năng để tuần tra, xử lý vi phạm trên tuyến đường này.
Kinhtedothi - Ngày 13/5, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh thông báo, tất cả các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ, đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng (quận 1) sẽ bị cấm lưu thông 18-21 giờ hôm nay.
kinhtedothi - Dù được khuyến khích sử dụng thay thế xe máy xăng dầu, nhằm giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường, xe máy điện vẫn đang gặp không ít bất lợi trong đời sống đô thị. Để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xanh giao thông, Hà Nội cũng như các địa phương trên cả nước cần có những chính sách cụ thể, rõ nét trong quản lý, lưu hành xe máy điện.
Kinhtedothi - Trong tổ chức di dời 42 cơ sở công nghiệp và 15 trụ sở cơ quan không phù hợp quy hoạch, việc lấy ý kiến Nhân dân không chỉ là một thủ tục theo quy trình mà là yếu tố quyết định tính khả thi và bền vững của phương án sử dụng đất. Bởi mỗi khu đất sau di dời đều gắn trực tiếp với lợi ích cộng đồng, với chất lượng sống và không gian đô thị của chính người dân ở khu vực đó.
Kinhtedothi - Vừa qua, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành danh mục di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và trụ sở các cơ quan, đơn vị trong đô thị trung tâm không phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nhiều ý kiến cho rằng, để chủ trương này triển khai hiệu quả, Hà Nội phải phân định rõ quyền sở hữu đất đai, tài sản, xác định nhu cầu sử dụng đất sau di dời và bảo đảm sự đồng thuận của cộng đồng, phù hợp với định hướng đề xuất điều chỉnh Quy hoạch Thủ đô thời gian tới.
Kinhtedothi - 3 thanh niên uống nước ven đường bị xe khách tông; 3 xe ô tô bốc cháy trên cao tốc Vân Phong - Nha Trang; Tông vào đuôi xe bồn đang dừng, 2 người nguy kịch... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay, ngày 6/12/2025.
Kinhtedothi - Sau mưa lũ kéo dài, tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các nhà thầu tập trung huy động tối đa nhân công, máy móc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư phục vụ những dự án trọng điểm.