TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ, điều chuyển 2 Chủ tịch UBND phường lơi là trong chống dịch Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND quận 8, TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch UBND phường 15 và điều chuyển Chủ tịch UBND phường 16 vì thiếu trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 7/8, UBND quận 8 (TP Hồ Chí Minh) vừa có quyết định đình chỉ và chuyển công tác 2 chủ tịch UBND phường.
Hai chủ tịch phường ở quận 8, TP Hồ Chí Minh bị đình chỉ, điều chuyển vì lơi là chống dịch Covid-19
Cụ thể, UBND quận 8 quyết định đình chỉ công tác ông Trần Phát Tấn (54 tuổi), Chủ tịch UBND phường 15, để kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Đồng thời, UBND quận 8 cũng điều chuyển ông Lê Minh Tâm - Chủ tịch UBND phường 16, tạm thời đưa về Phòng Nội vụ quận 8 và sẽ tiếp tục kiểm điểm trách nhiệm.
“Ông Trần Phát Tấn và ông Lê Minh Tâm có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ tài liệu có liên quan cho UBND phường theo đúng quy định”, Chủ tịch UBND quận 8 Trần Thanh Tùng cho hay.
Lý giải việc đình chỉ, điều chuyển cán bộ, ông Trần Thanh Tùng cho biết, hai cán bộ nêu trên đã không kiểm tra việc chấp hành nghiêm Chỉ thị 16, không kịp thời tiếp nhận, xử lý, giải quyết thông tin phản ánh của người dân liên quan đến hỗ trợ an sinh xã hội, phòng chống dịch, y tế...
“Biện pháp xử lý nghiêm này là để làm gương cho những cán bộ còn lơi là trong thực thi nhiệm vụ. Đồng thời, những trường hợp làm tốt, quận vẫn thường xuyên khen thưởng để động viên”, Chủ tịch UBND quận 8 nhấn mạnh.
TP Hồ Chí Minh đã tiêm 1,8 triệu liều vaccine Covid-19
Ngày 7/8, ngành y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, tính từ ngày bắt đầu triển khai tiêm vaccine đợt 5 (22/7) đến 6/8, TP đã tiêm được 1.835.461 người, tất cả đều an toàn.
Theo số liệu từ cổng thông tin Covid-19 TP cập nhật sáng 7/8, trong ngày 6/8, TP cho hơn 2.823 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi xuất viện, nâng tổng số ca xuất viện từ đầu mùa dịch đến nay lên 62.106 người.