Kinhtedothi – Khối lượng cát được các tỉnh cam kết cấp đủ, nên dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh sẽ về đích đúng hạn. Là khẳng định của ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh.
Chiều 15/8, trao đổi với báo chí, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (TCIP) Lương Minh Phúc cho biết, đến thời điểm hiện tại các khó khăn, vướng mắc về khai thác vật liệu cát đắp nền đường cho dự án Vành đai 3 cơ bản đã được tháo gỡ, dự kiến sẽ về đích đúng như kế hoạch, hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 30/6/2026.
Lãnh đạo TCIP thăm hỏi đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công dự án Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh.
Theo ông Phúc, hiện UBND TP Hồ Chí Minh và tổ công tác vật liệu cùng chủ đầu tư đang tích cực phối hợp, làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre hoàn thiện thủ tục cấp phép các mỏ cát phục vụ cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh theo tiến độ.Cũng theo ông Phúc, đối với 6 gói thầu xây lắp chính còn lại (khởi công tháng 2/2024), sản lượng thực hiện đến nay đạt 9% giá trị xây lắp. Hiện nay các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục kết cấu phần dưới công trình trên tuyến và triển khai đồng loạt công tác xử lý đất yếu. Riêng 4 gói thầu phục vụ khai thác, TCIP đang thẩm định, phê duyệt thiết kế và dự toán. Dự kiến các gói thầu này sẽ khởi công trong cuối năm 2024 và hoàn thành đồng bộ với 10 gói thầu xây lắp chính.
Về tiến độ hoàn thành của dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh, ông Lương Minh Phúc cho biết, chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát đang phấn đấu giữ nguyên tiến độ hoàn thành dự án. Thông xe kỹ thuật phần đường cao tốc toàn tuyến vào cuối tháng 1/2026; thông xe chính thức phần đường cao tốc toàn tuyến vào ngày 30/4/2026 và hoàn thành toàn bộ dự án (bao gồm phần đường song hành) vào ngày 30/6/2026.
Kinhtedothi – Do chưa biết cơ quan nào là chủ quản chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, nên Phòng Y tế TP Thủ Đức đã kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh nên giao rõ trách nhiệm quản lý.
Kinhtedothi – Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh vừa có danh mục gồm nhiều gói thầu, dự án giao thông sẽ hoàn thành trong 5 tháng cuối năm 2024.
Kinhtedothi – Đây là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại lễ thông xe gói thầu số 9, dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn–Cộng Hòa (TP Hồ Chí Minh).
Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.
Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.
Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.
Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.