TP Hồ Chí Minh ghi nhận gần 1.700 người mắc Covid-19 chỉ trong 24 giờ

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối ngày 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, TP vừa ghi nhận gần 1.700 bệnh nhân Covid-19 mới chỉ sau 24 giờ.

Theo HCDC, riêng từ 6 giờ ngày 6/7 đến 6 giờ ngày 7/7, TP ghi nhận 1.693 trường hợp mắc Covid-19. Phần lớn ca nhiễm ở khu vực cách ly, khu phong tỏa, có 212 trường hợp tầm soát, sàng lọc tại bệnh viện và 682 trường hợp đang điều tra bổ sung thông tin.
Hiện, TP đang điều trị 7.118 bệnh nhân dương tính mới. Trong đó, 335 bệnh nhân nặng tại 11 bệnh viện, 8 trường hợp cần can thiệp ECMO.
Chiều ngày 7/7, ngành y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện 2 hẻm thông nhau trên đường Âu Cơ, quận Tân Bình có 91 ca mắc Covid-19.
“Từ ngày 27/6 đến nay, quận Tân Bình đã phát hiện 91 ca mắc Covid-19 ở khu vực đã phong tỏa tại hẻm 58 và hẻm 86 đường Âu Cơ” - đại diện HCDC cho hay.
 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại TP Hồ Chí Minh 
Trước đó, cũng trong chiều 7/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh thông báo, sáu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, đợt 1, trên địa bàn TP phát hiện thí sinh là F0, F1
Theo Sở GD&ĐT TP, kết thúc giờ thi môn Ngữ văn buổi sáng, 3 điểm thi là trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7), trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú), trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) phát hiện có 3 thí sinh thuộc diện F0.
Đến buổi chiều thi môn Toán, tại điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3), có trường hợp nghi mắc Covid-19. Các phòng thi liên quan đã tách thành 2 phòng.
Sau khi thí sinh thi xong, quận 3 sẽ xử lý xét nghiệm nhanh và khử khuẩn toàn bộ điểm thi, tiến hành cách ly học sinh liên quan vào tối nay.
Tại điểm thi THCS Bình Tây (quận 6), một thí sinh biết có người nhà là F0, đã chủ động nghỉ thi môn Toán buổi chiều. Thí sinh này có kết quả xét nghiệm âm tính ngày 3/7, đã đi làm thủ tục dự thi (chiều 6/7) và thi môn Văn sáng 7/7.
Điểm thi THCS Bình Tây đã tách đôi phòng thi của thí sinh có liên quan. Quận 6 cũng đã cách ly thí sinh sau giờ thi và thực hiện xét nghiệm sau buổi thi cuối cùng, tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.
Tại điểm thi THCS Lý Phong (quận 5), một thí sinh nhận kết quả dương tính Covid. Trước đó, em này đã xét nghiệm âm tính ngày 3/7 theo kế hoạch của Sở GD&ĐT. Mẫu xét nghiệm nằm trong số mẫu gộp dương tính. Ngày 5/7, em này được xét nghiệm lại, có kết quả âm tính nên làm thủ tục thi chiều 6/7 và thi môn Văn sáng 7/7. Sau khi thí sinh thi xong, quận 5 báo kết quả xét nghiệm ngày 7/7 là dương tính. Thí sinh đã được nghỉ thi buổi chiều. Điểm thi tách đôi phòng có liên quan và tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.
Từ ngày 27/4 đến chiều nay 7/7, TP ghi nhận hơn 8.000 ca bệnh Covid-19, và đang là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng ca mắc Covid-19, phần lớn được phát hiện trong khu cách ly, phong toả.
Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có xu hướng lan rộng từ TP Hồ Chí Minh sang Bình Dương, Đồng Nai, Long An và nhiều tỉnh, TP miền Trung và khu vực Tây Nam bộ.
Các chuyên gia nhận định biến chủng Delta cùng mật độ tập trung dân cư đông đúc, nhiều khu công nghiệp, chợ đầu mối là những nguyên nhân khiến ổ dịch tại đô thị 13 triệu dân khó kiểm soát.
Phong tỏa tạm thời một tòa chung cư Lexington Residence, và tìm người đến các địa điểm liên quan Covid-19
Ngày 7/7, Trung tâm y tế TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết, lực lượng chức năng đã tạm phong tỏa block E của chung cư Lexington Residence (phường An Phú, TP Thủ Đức) để điều tra dịch tễ do liên quan ca nghi mắc Covid-19 là cư dân sinh sống tại tòa nhà này.
Cư dân của tòa nhà cũng đã phối hợp với ngành y tế địa phương điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm y tế TP Thủ Đức cũng kêu gọi cư dân chung cư Lexington Residence đang ở bên ngoài cần sớm trở về để thực hiện khai báo y tế.
Trước đó, UBND phường 9, quận 11, TP Hồ Chí Minh cũng vừa phát thông báo tìm người từng đến xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại trường Tiểu học Hàn Hải Nguyên ở 137-139 Thái Phiên vào chiều 1/7 và ngân hàng ACB, tại 482-484 Minh Phụng hôm 29/6 (từ 7 giờ 40-8 giờ 20).
UBND phường 9 cho biết, 2 địa điểm liên quan tới ca dương tính với Covid-19 đã tạm thời đóng cửa để phun khử khuẩn.
Cơ quan chức năng kêu gọi những người từng đến các đến địa điểm này vào khung giờ trên cần thực hiện khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.
Người dân có thể gọi bà Huỳnh Thị Ngọc Diễm (Trưởng trạm Y tế phường 9) theo số điện thoại: 0938.733.372 để được hướng dẫn cụ thể.