Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh khẳng định là trung tâm dẫn dắt du lịch trong khu vực

Kinhtedothi – Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, từ ngày 4 đến 6/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), phường Tân Mỹ, sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế (ITE HCMC 2025) lần thứ 19 năm 2025.

ITE HCMC 2025 với chủ đề “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động”, nhằm đánh dấu hành trình trở thành nền tảng xúc tiến du lịch quốc tế có tầm ảnh hưởng tại khu vực Mê Kông và châu Á. Và sẽ tiên phong trong việc khuyến khích các doanh nghiệp và địa phương tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, với các trải nghiệm sống động gây ấn tượng cho khách quốc tế hướng về điểm đến Việt Nam trong thời gian tới.

Khách du lịch quốc tế đến TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Sở Du lịch

ITE HCMC tự hào là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực thu hút và chuẩn bị chào đón hơn 240 “Người mua quốc tế”, gồm các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, các nhà tổ chức MICE và đại lý du lịch đến từ hơn 40 tập đoàn, quốc gia và vùng lãnh thổ, tham dự ITE HCMC 2025.

Ban Tổ chức hội chợ thống kê đến ngày 8/8, có hơn 250 đơn vị triển lãm và 240 “Người mua quốc tế” xác nhận tham dự đến từ các tập đoàn quốc tế. Nổi bật trong danh sách “Người mua quốc tế” năm 2025 là các tập đoàn du lịch và doanh nghiệp quản lý lữ hành hàng đầu thế giới như: Intrepid Travel (Úc) - một trong những tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới với hơn 36 năm kinh nghiệm và hiện diện tại 31 quốc gia, nổi tiếng với các chuyến du lịch bền vững, trải nghiệm địa phương chân thực và cam kết du lịch có trách nhiệm.

Hay Collette (Mỹ), là một trong những công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ, chuyên tổ chức tour trọn gói đến hơn 50 quốc gia với lịch trình linh hoạt và trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Hoặc DERTour (Đức), một trong những tập đoàn du lịch hàng đầu châu Âu với hơn 100 năm kinh nghiệm, hiện diện tại 16 quốc gia và sở hữu hơn 180 công ty thành viên. DERTour nổi bật với mạng lưới dịch vụ lữ hành rộng khắp và uy tín quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, ITE HCMC 2025 khẳng định vị thế của TP như một trung tâm dẫn dắt du lịch khu vực.

ITE HCMC 2025 còn được sự quan tâm của các thị trường mới như Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil và Bồ Đào Nha - các thị trường cung cấp khách quốc tế cao cấp cho du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội chợ, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và “Người mua quốc tế” được tham gia các hoạt động chuyên biệt được thiết kế để tối ưu hóa hiệu quả kết nối và trải nghiệm, như: lịch hẹn B2B - các cuộc gặp gỡ được thiết kế trước theo lĩnh vực và nhu cầu cụ thể, đảm bảo hiệu quả cao nhất cho việc giao thương và hợp tác. Chương trình khảo sát điểm đến (FAM Trip), là hoạt động nổi bật trong khuôn khổ ITE HCMC, mang đến cho “Người mua quốc tế” cơ hội trực tiếp trải nghiệm các điểm đến tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận.

ITE HCMC không chỉ là điểm gặp gỡ giao thương du lịch, mà còn là diễn đàn chuyên ngành uy tín, nơi các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp và báo chí quốc tế cùng nhau chia sẻ kiến thức, cập nhật xu hướng phát triển mới của ngành du lịch trong kỷ nguyên số và xanh. Tại ITE HCMC 2025, sẽ diễn ra hàng loạt hội nghị, hội thảo, diễn đàn nổi bật như: diễn đàn du lịch cấp cao - phiên họp II của Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các TP toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025; hội thảo chinh phục tâm trí du khách: thương hiệu điểm đến trong thời đại dữ liệu; hội thảo thương hiệu quốc gia vươn mình: vai trò đột phá của du lịch…, với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia hàng đầu.

Sở Du lịch cho biết, hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ được mở từ ngày 20/8 đến 20/9, giúp “Người mua quốc tế” dễ dàng sắp xếp, quản lý lịch hẹn trực tuyến trước khi sự kiện diễn ra.

Chương trình “Người mua quốc tế” năm nay không chỉ mở rộng về quy mô mà còn được lựa chọn kỹ lưỡng, hướng đến các thị trường tiềm năng, phù hợp với định hướng thu hút dòng khách chất lượng cao, chi tiêu lớn. ITE HCMC tiếp tục là một chiến lược xúc tiến hiệu quả, tiết kiệm, giúp các doanh nghiệp và địa phương quảng bá điểm đến, đồng thời khẳng định vị thế của TP Hồ Chí Minh như một trung tâm hội nhập, sáng tạo và dẫn dắt du lịch khu vực.

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Thế Bảo cho biết, hướng tới mục tiêu thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025 của Chính phủ, Vietnam Airlines triển khai kế hoạch mở mới và khôi phục 15 đường bay đến các thị trường chiến lược, phục vụ phân khúc khách quốc tế cao cấp như: Ý, Đan Mạch, Nga, Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Vận dụng tối đa tiềm năng để phát triển toàn diện

Vận dụng tối đa tiềm năng để phát triển toàn diện

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chi 3.130 tỷ đồng chăm lo cho người có công với cách mạng

Hà Nội chi 3.130 tỷ đồng chăm lo cho người có công với cách mạng

10 Oct, 06:39 AM

Kinhtedothi – Trong 9 tháng của năm 2025, TP Hà Nội đã chi 3.130 tỷ đồng để thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi cho hơn 76.000 người có công. Cùng với việc giải quyết gần 7.100 hồ sơ, TP cũng vận động được trên 26 tỷ đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

Khánh Hòa: Cá sấu sổng chuồng tấn công người dân

Khánh Hòa: Cá sấu sổng chuồng tấn công người dân

09 Oct, 03:52 PM

Kinhtedothi – Một con cá sấu nặng khoảng 10kg bất ngờ sổng chuồng, tấn công người dân khi nạn nhân đang câu cá trên sông Chò (xã Diên Lâm, tỉnh Khánh Hòa). Chính quyền địa phương đang khẩn trương truy bắt, đảm bảo an toàn cho khu vực.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ