TP Hồ Chí Minh: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến thời điểm này, ổ dịch liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) đã làm lây lan và đã có 133 người nhiễm Covid-19.

Ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) đã quyết định khởi tố vụ án “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng để điều tra theo quy định.
Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp xác định Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoạt động không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19, dẫn đến lây lan bệnh cho nhiều người. Từ ngày 26/5 đến ngày 29/5, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 98 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó hơn 60 ca liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách.
 Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng là ổ gây lây lan hơn 133 ca mắc Covid-19 trong những ngày qua tại TP Hồ Chí Minh và 1 số tỉnh. Ảnh: Zing.
Còn theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), sáng 30/5 ghi nhận thêm 33 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng. Tất cả đều liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Ngoài ra còn có 3 ca phát hiện ở các tỉnh Long An, Bạc Liêu, Tây Ninh liên quan Hội thánh này.
Cũng theo HCDC, từ ngày 27/5 đến nay, TP Hồ Chí Minh ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm. Dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh nêu trên có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn chưa ra khai báo hết. Thành phố đã đề nghị những người liên quan đến Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.
HCDC cũng khuyến cáo mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành Y tế trong thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần