TP Hồ Chí Minh: Không cấp phép cho cuộc thi “Hoa hậu thiếu niên 2022”

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nội dung cuộc họp báo do Công ty truyền thông Q Talent tổ chức để thông báo về cuộc thi “Hoa hậu thiếu niên Việt Nam năm 2022”, là cuộc họp "lậu" và cuộc thi này không được cấp phép.

Đây là khẳng định của bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 21/7.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở VH&TT TP Hồ Chí Minh khẳng định không có ai cấp phép cho cuộc thi “Hoa hậu thiếu niên Việt Nam năm 2022”.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở VH&TT TP Hồ Chí Minh khẳng định không có ai cấp phép cho cuộc thi “Hoa hậu thiếu niên Việt Nam năm 2022”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết qua nắm bắt thông tin từ một số cơ quan đơn vị, Sở VH&TT được biết thông tin về một cuộc gặp gỡ báo chí của Công ty truyền thông Q Talent, đại diện là bà Nguyễn Như Quỳnh đã công bố cuộc thi “Hoa hậu thiếu niên Việt Nam năm 2022”.

Cũng theo bà Thanh Thúy, qua rà soát và xác định trong thời gian qua không có đơn vị là Q Talent nộp hồ sơ cũng như được chấp thuận tổ chức cuộc thi “Hoa hậu thiếu niên Việt Nam năm 2022”. Sở VH&TT đã mời đại diện công ty này lên làm việc xoay quanh việc cung cấp cơ sở pháp lý, cũng như những nội dung liên quan tới việc công bố cuộc thi. Phía công ty cho rằng, người đứng đầu đơn vị bận công tác không dự được và có cử đại diện pháp luật đến. Về phía công ty cũng thừa nhận trách nhiệm chưa thực hiện các thủ tục hành chính khi tổ chức họp báo và chưa thực hiện xin chấp thuận đối với cuộc thi. 

Qua làm việc với công ty nêu trên, lãnh đạo Sở VH&TT đã nhắc nhở rút kinh nghiệm công bố thông tin không chính xác, không có cơ sở. Sở cũng đã yêu cầu đơn vị này làm giải trình và sẽ có buổi làm việc chính thức để có biện pháp xử lý. Hiện nay Sở VH&TT đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) củng cố chứng cứ, hồ sơ tài liệu để có biện pháp xử lý cuối cùng.

“Hiện tại thực hiện thủ tục hành chính trên lĩnh vực này, chúng tôi đang áp dụng Nghị định 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Trong đó quy định về quyền của tổ chức, cá nhân tổ chức và tham gia biểu diễn nghệ thuật, điều kiện đăng ký cuộc thi người đẹp, người mẫu…”, bà Thanh Thúy, nói.

Về sự việc nêu trên, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh, khẳng định cuộc họp báo về cuộc thi “Hoa hậu thiếu niên Việt Nam 2022” không đăng ký với Sở TT&TT. Đây là cuộc họp báo chưa được đăng ký theo quy định. Việc phóng viên một số báo được mời và sử dụng các thông tin do Ban Tổ chức đưa ra thì Sở TT&TT đang tổng hợp, củng cố tài liệu liên quan để xem xét xử lý đối với hành vi vi phạm của công ty tổ chức họp báo. Đồng thời, Sở cũng đang tập hợp xem cơ quan báo chí nào đăng thông tin này.