TP Hồ Chí Minh: Lần đầu tổ chức Ngày hội du lịch trực tuyến, bán tour ưu đãi online

Việt Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Điểm đến an toàn - hành trình sống động”, Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm nay lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh gồm: Website Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee và Traveloka.

Ngày 25/11, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo về Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên sau 17 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Theo đó, không gian hội chợ sẽ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch uy tín và ngành du lịch các tỉnh, thành phố. Các gian hàng này chia thành 2 nhóm: Nhóm 1 dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm… Nhóm 2 dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế... 
 Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 25/12, với nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến thị trường sau thời gian bị gián đoạn vì dịch Covid-19.
Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Ánh Hoa, cho biết, Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến là sự kiện đánh dấu sự đồng lòng của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động của ngành du lịch TP nói riêng và cả nước nói chung trong điều kiện tất cả các hoạt động kinh tế - văn hoá - xã hội thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19.
Tại ngày hội, các tỉnh, TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp có thể giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch đặc trưng của nhiều địa phương trên cả nước và những ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Khi tham gia trực tuyến, du khách không chỉ được tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm của các doanh nghiệp với giá khá ưu đãi, giảm giá sâu. 
"Tại TP Hồ Chí Minh, ngày hội du lịch diễn ra cũng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tái tổ chức hoạt động, chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình và đón khách quốc tế khi được sự đồng ý của Chính phủ", bà Hoa chia sẻ. 
Trung tâm Xúc tiến du lịch TP cũng cho biết, sẽ kết hợp cùng Shopee xây dựng sàn giao dịch du lịch điện tử với chương trình 10.000 phiếu giảm giá, tổng giá trị 500 triệu đồng, chính thức mở bán từ ngày 30/11, giảm 30% vé cho tất cả đối tượng khách tham quan Bảo tàng TP Hồ Chí Minh trong suốt năm 2022.
Ngoài ra, từ đây đến cuối năm, khuyến mại 5 - 40% chương trình tham quan Cần Giờ - Lá phổi xanh của thành phố - bằng đường bộ và đường sông, giá chỉ từ 599.000 đồng do Saigontourist, Vietravel, Saco, TST, Vina Group, Hành trình Á Châu, HaHa travel… tổ chức. 
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Khánh cho biết, ngay khi dịch vừa được kiểm soát, các doanh nghiệp lữ hành triển khai ngay các hoạt động khảo sát, xây dựng những tour tuyến mới để kịp thời phục vụ khách.
"Nhu cầu, mong muốn của khách được đi du lịch hồi phục sức khỏe, tâm trí là rất lớn và trách nhiệm của các công ty du lịch là tổ chức những tour an toàn", theo bà Khánh.
Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 25/12, với nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến thị trường sau thời gian bị gián đoạn vì dịch Covid-19, chọn chủ đề “Điểm đến an toàn - hành trình sống động”.