TP Hồ Chí Minh: Nam thanh niên bị phạt 1 năm cải tạo do đánh người khi bị nhắc đeo khẩu trang

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi xét xử, tòa án tuyên phạt 1 năm cải tạo không giam giữ đối với nam thanh niên đánh bảo vệ vì bị nhắc đeo khẩu trang trong thời điểm dịch Covid-19.

Ngày 28/4, TAND quận 7 (TP Hồ Chí Minh) đã đưa vụ án “Chống người thi hành công vụ” ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Anh Huân (SN 1997, ngụ ngụ khu dân cư Phú Mỹ, phường Phú Mỹ, quận 7, TP Hồ Chí Minh) 1 năm cải tạo không giam giữ.
Bị cáo Bùi Anh Huân lĩnh 1 năm cải tạo không giam giữ, vì đánh bảo vệ khi bị nhắc nhở phải đeo khẩu trang.
Trước đó vào sáng 30/3, ông Hà Ngọc Gia (SN 1968, bảo vệ Công ty CP Dịch vụ Yuki 24h) trực gần công viên khu dân cư Phú Mỹ (quận 7). Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, Huân chạy bộ qua khu vực ông Gia đang trực, nhưng Huân không đeo khẩu trang. Qua hệ thống camera, cấp trên của ông Gia phát hiện và yêu cầu ông Gia đến nhắc nhở Huân đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.
Khi ông Gia chặn Huân để nhắc đeo khẩu trang thì Huân nói: “Đang chạy bộ, không có khẩu trang nên không thể đeo”. Khi ông Gia lập lại yêu cầu, Huân vẫn không nghe, do đó ông Gia chỉ vào mặt Huân và Huân cho rằng ông Gia xúc phạm mình nên đấm vào mặt ông Gia. Bị đấm, ông Gia cầm ghế nhựa đánh trả và 2 bên xô xát cho đến khi có người can ngăn. Kết quả giám định pháp y, ông Gia bị thương tật 24%.
Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Huân bồi thường và ông Gia làm đơn bãi nại, xin không khởi tố hình sự đối với Huân. Tuy nhiên, chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nên các cơ quan pháp luật khởi tố vụ án và đưa ra xét xử để làm gương.
Tại tòa, HĐXX nhận định thông qua tài liệu và lời khai các bên liên quan, có đủ căn cứ kết luận ông Gia có thẩm quyền trong ca trực khi nhắc nhở mọi khi đi ngang khu vực ông Gia đang trực, phải đeo khẩu trang. Việc bị cáo Huân không chấp hành đeo khẩu trang, mà còn đánh trả là hành vi “chống người thi hành công vụ”.
“Bị cáo thiếu ý thức, xem thường pháp luật, nhất là trong cao điểm cả nước căng sức phòng, chống dịch bệnh. Cân nhắc mọi tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Huân mức hình phạt như trên”, HĐXX nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần