TP Hồ Chí Minh lo toàn bộ chi phí cho người tử vong do Covid-19

Tiểu Thúy/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/8, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh Nguyễn Toàn Thắng cho biết, TP đã thống nhất chi 17 triệu đồng cho mỗi trường hợp mắc Covid-19 không may tử vong.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP nhấn mạnh, khi bệnh nhân điều trị tại bệnh viện không may qua đời, bệnh viện sẽ ký hợp đồng với đơn vị hỏa táng để thực hiện các quy trình xử lý theo đúng quy định. Do đó, TP sẽ trực tiếp chuyển kinh phí hỗ trợ này cho bệnh viện.
Người nhà có bệnh nhân không may tử vong do Covid-19 chỉ cần làm thủ tục báo tử tại bệnh viện, mà không cần đăng ký gì thêm để được nhận khoản hỗ trợ này.
Người tử vong do Covid-19 sẽ được TP Hồ Chí Minh lo toàn bộ chi phí hoả táng
Sở Tài chính cũng đã có văn bản hướng dẫn cấp kinh phí cho Sở Y tế TP để thực hiện khoản hỗ trợ trên.
Trước đó, chiều 5/8, Sở Y tế TP cũng đã có văn bản gửi đến các đơn vị y tế về việc phối hợp triển khai mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" nhằm hướng dẫn, tư vấn sức khoẻ cho người mắc và nghi mắc Covid-19.
Theo đó, người dân ở TP mắc hoặc biết mình có nguy cơ mắc Covid-19 hoang mang, lo lắng không biết gọi ai thì từ ngày 7/8 sẽ có các bác sĩ, nhân viên y tế tư vấn qua đường dây nóng.
Cụ thể, người mắc và nghi mắc Covid-19 trên địa bàn TP có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp gọi vào đường dây nóng 0939596999 hoặc 1022 (nhánh 4) sẽ được các y bác sĩ, nhân viên y tế của mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" trả lời.
Sở Y tế cho biết, đây là mô hình được thành lập nhằm triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 giao nhiệm vụ cho Tổ thông tin đáp ứng nhanh (thường trực là Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thành lập, với sự tham gia của 2.500 bác sĩ, nhân viên y tế và tình nguyện viên.
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở TP, đã có rất nhiều hoạt động thiết thực của chính quyền các cấp, các đoàn, hội, doanh nghiệp vào cuộc nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đơn cử như vừa qua đã có khoảng 450 xe của hai hãng taxi Vinasun và Mai Linh đã đăng ký, được Sở Giao thông Vận tải TP cấp phép hoạt động trong thời gian này để chở người dân đi cấp cứu, khám bệnh, tiêm vaccine, di chuyển đến các bến xe, sân bay…
Bên cạnh đó, Trung tâm cấp cứu 115 TP đã ký hợp đồng với các đơn vị vận tải khác như Saigonbus, HTX 19/5… vận chuyển người cấp cứu, trong bối cảnh các ca mắc Covid-19 tăng cao gây quá tải cho các đơn vị y tế tham gia vận chuyển người bệnh đến các cơ sở điều trị.