TP Hồ Chí Minh: Một phụ nữ 50 tuổi tử vong sau khi hút mỡ bụng

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi hút mỡ bụng tại một bệnh viện Thẩm mỹ ở (quận Tân Bình), bà N.T.N.T được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh và tử vong sau đó.

 Phẫu thuật thẩm mỹ như hút mỡ bùng là một trong những lĩnh vực có thể xảy ra tai biến nghiêm trọng. Ảnh minh họa
Ngày 19/10, nguồn tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bà N.T.N.T. (50 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 15 giờ 38 ngày 17/10 trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh (164 lần/phút) huyết áp thấp (9/6 cmHg).
Ngay khi tiếp nhận, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hồi sức và thực hiện các cận lâm sàng, hội chẩn khẩn và nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên khoa Hồi sức cấp cứu (ICU). Lúc này bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản và huyết áp lúc này là 8/5 cmHg, bệnh nhân đang dùng vận mạch.
Mặc dù các y bác sĩ nỗ lực hồi sức nhưng đến 22 giờ 55 ngày 18/10, bệnh nhân đã tử vong. Chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.
Theo thông tin ban đầu, bà N.T.N.T. thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh), và bệnh viện thẩm mỹ này mới được Bộ Y tế cấp phép hoạt động gần một năm. Điều đáng nói là sau khi hút mỡ bụng, bà N.T phải đưa đi cấp cứu nhưng vụ việc không được báo lên cơ quan chức năng. Phải đến khi bà N.T tử vong thì vụ việc mới “đến tai” Thanh tra Sở Y tế TP.
Hiện Thanh tra Sở Y tế TP đã nắm vụ việc và đang làm việc với bệnh viện thẩm mỹ, và chờ kết quả từ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần