Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Một thí sinh test nhanh dương tính Covid-19 dự thi môn Ngữ văn

Kinhtedothi - Tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP Hồ Chí Minh có một thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe, thí sinh được chuyển test nhanh cho kết quả dương tính SAR-CoV-2, và hiện đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế Quận 3.
Trưa nay 7/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh đã có thông tin nhanh về buổi thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn TP.
Theo đó, GD&ĐT cho biết, trong sáng 7/7 có 82.978 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn (chiếm tỷ lệ 94.03%), vắng 43 giám thị do nằm trong khu vực phong tỏa. TP đã bổ sung 30 cán bộ coi thi thay thế nhằm đảm bảo đủ nhân lực tổ chức kỳ thi.
 Trước đó, 155 điểm thi tại TP Hồ Chí Minh đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 dành cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Các điểm thi đã triển khai đầy đủ các phương án tham gia thi an toàn như mang khẩu trang khi tham gia thi; phân cổng đón đưa theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi (ít nhất có 4 luồng đo thân nhiệt); rửa tay sát khuẩn thường xuyên. 
Ngoài ra, các nơi cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi, không tụ tập đông người trong và ngoài điểm thi, khử khuẩn sau buổi thi…
Tuy nhiên, trong buổi sáng, tại một số điểm thi trên địa bàn TP đã có phát sinh liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, điểm thi trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều này 6/7, ngày 7/7 không đến điểm thi.
Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) phát hiện 1 thí sinh đang thi môn Văn ngày 7/7 bị ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu. Thí sinh được chuyển test nhanh dương tính SARS-CoV-2 và đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.
Tại trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7 và dự thi môn Ngữ văn sáng ngày 7/7.
Hiện tại, Sở GD&ĐT TP đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC), UBND và Trung tâm Y tế các quận huyện có liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại 3 điểm thi trên. Các biện pháp gồm khử khuẩn toàn bộ điểm thi; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại của toàn bộ điểm thi.
Cùng với đó, tổ chức động viên, làm công tác tư tưởng cho các thí sinh cùng phòng thi với các trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành các môn thi còn lại; có biện pháp phân luồng riêng, quản lý việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các phòng thi của các thí sinh này; bản thân thí sinh tăng cường thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách với người khác. Làm công tác tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại điểm thi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của điểm thi.
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khuôn khổ pháp lý mới trong xây dựng môi trường giáo dục an toàn

Khuôn khổ pháp lý mới trong xây dựng môi trường giáo dục an toàn

22 Sep, 06:23 PM

Kinhtedothi - Mục đích của công tác tư vấn học đường và công tác xã hội là nâng cao năng lực cho người học trong phòng ngừa, nhận diện khó khăn, giải quyết và tìm kiếm sự trợ giúp phù hợp để khắc phục khó khăn về học tập, tâm lý và quan hệ xã hội.

TP Hồ Chí Minh: siết chặt thu chi đầu năm học 2025 - 2026

TP Hồ Chí Minh: siết chặt thu chi đầu năm học 2025 - 2026

22 Sep, 06:19 PM

Kinhtedothi - Từ ngày 22/9, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh triển khai các cuộc kiểm tra đột xuất công tác thu chi đầu năm học 2025 - 2026 tại các trường học trên địa bàn. Hoạt động này, kéo dài đến hết tháng 10/2025, nhằm đảm bảo mọi khoản thu chi đều minh bạch, đúng quy định.

Vụ học sinh bạo lực cô giáo: Lộ khoảng trống trong giáo dục

Vụ học sinh bạo lực cô giáo: Lộ khoảng trống trong giáo dục

22 Sep, 01:12 PM

Kinhtedothi – Đã vài ngày trôi qua, khi sự việc học sinh ghìm đầu cô giáo xảy ra tại Trường THCS Đại Kim (phường Định Công, Hà Nội) ít nhiều lắng dịu, dư luận đã có thể bình tĩnh hơn để suy xét nhiều khía cạnh của sự việc. Cơ chế bảo vệ giáo viên, cách thức giáo dục học sinh, kỹ năng ứng xử để giải quyết một hình huống bất ngờ, nguy hiểm…, là những vấn đề được đặt ra.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ