TP Hồ Chí Minh nạo vét 18 kênh ô nhiễm

Theo Vnexpress.net
Chia sẻ Zalo

Theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh, muộn nhất vào cuối năm sau phải hoàn thành việc nạo vét tất cả 18 tuyến kênh, rạch ô nhiễm ở quận 12 và huyện Hóc Môn.

Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Văn Khoa vừa có văn bản yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về việc nạo vét, khơi thông dòng chảy các tuyến sông, kênh rạch trên địa bàn quận 12 và Hóc Môn.

Trung tâm Điều hành chống ngập nước thành phố được giao đẩy nhanh tiến độ dự án nạo vét, kiên cố hóa, khơi thông dòng chảy của những kênh rạch này.
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đi kiểm tra rạch Hóc Môn hôm 19/5. Ảnh: Thiên Ngôn
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đi kiểm tra rạch Hóc Môn hôm 19/5. Ảnh: Thiên Ngôn
Quá trình thực hiện, Trung tâm phải có biện pháp thi công phù hợp để vận chuyển bùn đất, rác thải đến nơi xử lý đúng quy định, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị. Kinh phí thực hiện các hạng mục này được tính trong tổng kinh phí của dự án sau khi được duyệt.

"Ngay trong năm 2016-2017 phải hoàn thành đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả tiêu thoát nước, phòng chống ngập úng, ô nhiễm môi trường cho các khu vực dân cư trên địa bàn quận 12 và Hóc Môn", Phó chủ tịch Lê Văn Khoa yêu cầu.

Trước đó, trong chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn, người dân phản ánh với Bí thư Thành ủy về tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài tại các tuyến kênh trên địa bàn nhiều năm nay nhưng không được nạo vét hoặc cải tạo.

Ông Đinh La Thăng đã xuống kiểm tra tình hình ô nhiễm ở rạch Cầu Dừa trên địa bàn huyện Hóc Môn. Thấy con rạch tràn ngập rác và nồng nặc mùi hôi thối, ông Thăng gay gắt phê bình lãnh đạo huyện Hóc Môn, đồng thời xin lỗi người dân và yêu cầu các đơn vị liên quan phải giải quyết ngay vấn đề bức xúc này.

Đến cuối tháng 5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng có công văn chỉ đạo các sở ngành, quận 12 và Hóc Môn khắc phục dứt điểm.