TP Hồ Chí Minh: Người dân chấp hành nghiêm túc lệnh cấm ra đường

PHẠM HÙNG - NGỌC HUÂN - HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ 0 giờ ngày 23/8 đến ngày 6/9, TP Hồ Chí Minh áp dụng biện pháp cấm người dân ra đường, khi tham gia giao thông bắt buộc có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định.

 Điểm chốt trên đường Lê Văn Việt - Xa lộ Hà Nội thuộc TP Thủ Đức
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế&Đô thị tại các chốt kiểm soát trong buổi sáng hôm nay 23/9, người dân chấp hành nghiêm túc lệnh cấm ra đường, chỉ có những người có giấy tờ theo quy định mới được tham gia giao thông.
 Điểm chốt trên đường Xa lộ Hà Nội TP Thủ Đức
Tại chốt kiểm soát đặt trên đường Lê Duẩn, Quận 1 (đây là chốt kiểm soát người từ quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức lưu thông vào khu trung tâm), phóng viên đã có mặt 10 phút và đếm được chưa đến 20 người lưu thông qua chốt. Theo lực lượng chức năng, sáng 23/8 lượng người lưu thông qua chốt đã giảm hơn 90%, số người qua chốt chủ yếu là lực lượng làm công vụ. Tuy nhiên vẫn có một số người dân vẫn tiếp tục ra đường, đã có khoảng 5 trường hợp bị công an phường Bến Nghé lập biên bản xử phạt.
 Lực lượng trực chốt đang kiểm tra giấy đi đường của người dân
Tại chốt kiểm soát giao thông vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm quận 1 (kiểm soát người từ các tỉnh miền Đông, TP Thủ Đức vào khu trung tâm thông qua Quốc lộ 13), lực lượng chức năng làm việc khá nhàn nhã, trong 10 phút có mặt tại chốt, phóng viên ghi nhận được 4 xe chở lương thực và 12 người qua chốt. Theo đại diện lực lượng tại chốt kiểm soát, lực lượng làm việc tại chốt là Công an phường Đa Kao, quận 1, lượng người qua chốt đã giảm hơn 90% so với những ngày trước đó.
 Đây là hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại chốt kiểm soát của UBND phường Cát Lái (TP Thủ Đức). Tại điểm chốt này, có sự kết hợp giữa lực lượng công an phường, CSCĐ và dân quân tự vệ. Điểm chốt nằm trên đường Nguyễn Thị Định giao với Lê Văn Thịnh - một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối các phường Cát Lái, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây và An Phú. Theo Trung tá Nguyễn Thế Hùng - Phó trưởng Công an phường Cát Lái, điểm chốt được thiết lập từ ngay sau khi TP triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ (9/7).

Tại chốt kiểm soát lưu thông cầu Sài Gòn 2 (kiểm soát người từ trung tâm TP Hồ Chí Minh lưu thông qua cầu Sài Gòn về TP Thủ Đức và các tỉnh miền Đông), lực lượng liên ngành gồm kiểm soát quân sự, công an, cảnh sát giao thông làm việc khá nhàn nhã vì lượng người qua chốt không nhiều. Từng người qua trạm đều bị chặn lại để kiểm tra giấy tờ một cách kỹ lưỡng. Theo lực lượng chốt chặn, từ đầu giờ sáng đến giờ (10 giờ) vẫn chưa phải xử lý một trường hợp vi phạm nào vì số lượng người qua chốt chủ yếu là lực lượng làm công tác chống dịch như y tế, cung cấp lương thực, thực phẩm.
Đây là hình ảnh phóng viên ghi nhận tại chốt kiểm soát của UBND phường An Phú (TP Thủ Đức) - điểm chốt nằm án ngữ tại giao lộ Lương Định Của - Nguyễn Hoàng, tuyến đường kết nối với cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đi các tỉnh Đông Nam Bộ. Theo đó, tất cả người và phương tiện qua chốt này đều được kiểm soát chặt chẽ.
Ghi nhận tại chốt kiểm soát vòng xoay Phú Lâm cửa ngõ phía Tây thành phố lực lượng kiểm soát giao thông cho biết: Trong sáng nay người dân thực hiện tốt lệnh cấm ra đường của TP, các đối tượng được tham gia giao thông theo quy định đều có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định. Chỉ có một số ít người dân ra đường không có giấy tờ hợp lệ được chúng tôi nhắc nhở và quay trở lại.
 Tại chốt kiểm soát Vòng xoay Phú Lâm cửa ngõ phía Tây TP Hồ Chí Minh lực lượng liên ngành đang kiểm tra giấy đi đường của người dây, cũng như nhắc nhở những trường hợp không đủ điều kiện tham gia giao thông quay trở vê
 
 Cũng ngay trong sáng nay các siêu thị ngưng phục vụ bán hàng trực tiếp cho người dân, chỉ bán hàng bằng cách đăng ký online
 Bến xe Miền Tây đóng cửa ngưng phục vụ hành khách

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần