TP Hồ Chí Minh: Người dân đổ ra đường đón Giáng sinh 2021

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 24/12, người dân TP Hồ Chí Minh từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm thành phố và các xóm đạo ở quận 8, Gò Vấp… để mừng lễ Giáng sinh 2021, dẫn đến tình trạng ùn tắc trên nhiều tuyến đường.

Theo ghi nhận, ngay từ 18 giờ ngày 24/12/2021, dòng người đã bắt đầu ùn ùn đổ về các tuyến đường thuộc khu vực trung tâm TP như Lê Lợi, Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phố đi bộ Nguyễn Huệ… để tận hưởng không khí Giáng sinh.
 Hình ảnh dòng người tập nập đổ về khu vực trung tâm TP. (Ảnh: Tiểu Thuý)
“Thời tiết hôm nay mát mẻ, rất thích hợp để cùng gia đình ra ngoài đón không khí Giáng sinh. Tuy nhiên, khác với mọi năm, do tình hình dịch Covid-19 ở TP vẫn còn phức tạp, cả nhà tôi ai cũng phải đeo khẩu trang, chỉ tháo ra khi chụp hình kỷ niệm” – chị Hoàng Ngọc Anh (quận 6, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Do lượng người tham gia giao thông đột ngột tăng cao so với ngày thường, nên nhiều tuyến đường xảy ra tình trạng ùn tắc, phương tiện di chuyển chậm.

Đơn cử là nút giao thông Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Tại đây, lượng phương tiện tăng đột biến, xảy ra ùn ứ kéo dài. Dòng xe từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng quận 1 đổ về, gặp phải dòng xe từ đường Điện Biên Phủ hướng TP Thủ Đức gây nên cảnh ùn ứ tại khu vực cầu vượt thép.
 Trên nhiều tuyến đường, lực lượng cảnh sát túc trực để điều tiết giao thông. (Ảnh: Tiểu Thuý)
Tương tự, dòng xe từ đường Bạch Đằng chạy ra gặp dòng xe chạy vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng về bến xe Miền Đông đông nghẹt, khiến giao thông tại đây cũng rơi vào tình trang ùn ứ kéo dài.
Khoảng 20 giờ, các khu trung tâm thương mại và điểm vui chơi tấp nập người đi kẻ đến, ai nấy cũng đều vui vẻ, phấn khởi trong không khí Giáng sinh rộn ràng.
 Hầu hết người dân tuân thủ đeo khẩu trang khi tham gia các chương trình đón Giáng sinh. (Ảnh: Tiểu Thuý)
Anh Lê Văn Tùng (ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho biết, gia đình anh lựa chọn trung tâm thương mại để vui chơi vì vừa đỡ tắc đường lại có thể thoải mái chụp được những bức ảnh đẹp.
 Những hang đá tại các nhà thờ là nơi chụp ảnh lý tưởng để ghi lại kỷ niệm khó quên trong ngày lễ cuối năm. (Ảnh: Tiểu Thuý)
Đến hơn 21 giờ, các xóm đạo khu vực đường Phạm Thế Hiển (quận 8), nhà thờ ở quận 10…cũng trong không khí sôi nổi và đông kín người dân. Tại đây, như mọi năm, hang đá cùng hàng vạn ánh đèn trang trí lấp lánh càng khiến cho không khí Giáng sinh thêm tưng bừng.
 Chương trình đón Giáng sinh ở nhà thờ Chí Hoà (đường Bành Văn Trân, quận 10, TP Hồ Chí Minh) rực rỡ sắc đỏ, thu hút nhiều người dân tham gia. (Ảnh: Tiểu Thuý)
Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, các nhà thờ phải liên tục phát thông báo khuyến cáo người dân chấp hành quy định phòng dịch bệnh. Dù vẫn đủ các sắc màu của lễ Giáng sinh nhưng người dân đến vui chơi thực tế vẫn không đông như những năm trước.