TP Hồ Chí Minh: Người dân xếp hàng dài chờ tiêm vaccine để sớm được trở lại làm việc

TRẦN CHẤN NAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ sáng sớm, người dân đã xếp hàng dài chờ tiêm vaccine ngừa Covid-19, với mong muốn được tham gia giao thông, đi làm trở lại và về quê...

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, từ ngày 2 đến hết ngày 15/10, TP vẫn còn khoảng hơn 1,3 triệu người cần tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 mũi 2 và khoảng hơn 300.000 người cần tiêm mũi 1. Tổng số lượng vaccine hiện còn trong kho lưu trữ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) là hơn 1,6 triệu liều vaccine các loại.
 Trưa ngày 3/10, nhiều người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại một điểm tiêm lưu động trên địa bàn quận (Tân Bình, TP Hồ Chí Minh)

Theo cập nhật từ Cổng thông tin Covid-19 TP Hồ Chí Minh đến trưa 3/10, hầu hết 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đều đạt tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 là 100%.
Tuy nhiên, số lượng mũi 2 vẫn còn khá chênh lệch giữa các địa phương. Quận, huyện có tổng số lượng mũi 2 khá cao trên 65% gồm Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè, quận 1, quận 7, quận 10, quận 11.
 Dù đã vào giờ nghỉ trưa, nhiều người dân vẫn nấn ná chờ để được tiêm trong ngày hôm nay, 3/10 (ảnh Mậu Dũng)

Đa số người dân đến tiêm đều mong muốn sớm được tiêm ngừa, có giấy tiêm chủng để tham gia giao thông, đi lại giữa các quận, huyện, về quê, đi làm... bởi TP Hồ Chí Minh đang dần mở cửa.
Chị Hằng (ở Bình Dương) cho biết: "Tôi định về quê từ ngày TP Hồ Chí Minh mở cửa, nhưng lúc đó mình chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine nên ở lại chờ tiêm. Hôm nay tiêm xong, tôi sẽ xin giấy về quê, tôi về thăm con rồi sẽ quay lại đây đi làm".
 Người dân ai cũng ý thực hiện quy tắc 5K, ổn định xếp hàng chờ tới lượt vào tiêm

Từ ngày 1/10, TP Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn triển khai các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19. Các hoạt động kinh tế - xã hội dần bình thường trở lại. Người dân tới trụ sở cơ quan nhà nước làm giấy tờ, đi mua sắm, sửa xe, cắt tóc...
HCDC khuyến cáo dù tâm lý của người dân phấn khởi, tự tin nhưng không chủ quan, ngay cả khi đã được tiêm vaccine. Người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người tại nơi công cộng và cả trong không gian làm việc.