Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh phát động thông điệp "Xanh trên mỗi hành trình"

Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch TP Hồ chí Minh, Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần 3, năm 2023 đã thu hút 71.000 lượt khách tham quan. Qua sự kiện này, TP Hồ Chí Minh cũng phát động thông điệp "Xanh trên mỗi hành trình" với cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững.

Theo đó, Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 (diễn ra từ ngày 4 - 10/12) với 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm… Sự kiện đã chào đón 71.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại các không gian du lịch trên địa bàn. Trong đó, công suất phòng lưu trú trong 7 ngày tổ chức Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 80%. Doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tăng.

Tuần lễ Du lịch lần này cũng ghi nhận những kỷ lục bứt phá với sự đồng hành của 120 Đại sứ, nhiều nhất từ trước đến nay.

Các đại biểu tham gia lễ phát động. Ảnh: báo Lao Động

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong Tuần lễ du lịch năm lần thứ 3, năm 2023, với không khí khẩn trương của những ngày cuối năm, tất cả những người làm du lịch từ quận, huyện đến thành phố đều khẩn trương, đồng lòng thực hiện chuỗi hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, thể thao đặc sắc phục vụ người dân và du khách.

Song song đó, truyền thông về điểm đến và lan tỏa thông điệp du lịch xanh cùng các hoạt động kích cầu du lịch góp phần tăng trưởng kinh tế dịch vụ của thành phố.

Sau Lễ hội Sông nước lần thứ nhất, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 là chuỗi các hoạt động truyền thông - phức hợp, bao gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm.

Những hoạt động này vừa quy tụ sự phối hợp tham gia của các lĩnh vực, vừa khai thác tiềm năng, thế mạnh của thành phố. Đồng thời, làm phong phú sản phẩm phục vụ người dân và du khách; tăng trải nghiệm của du khách, thu hút được khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Tại lễ tổng kết Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm nay, tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng đã công nhận bức tranh Doodle (diện tích 3m x 22m), được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP Thủ Đức và 21 quận/ huyện, với những hình ảnh lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch. Bức tranh được hoàn thiện sau 3 tháng lên ý tưởng, với 80 giờ thực hiện của 25 họa sỹ thể hiện những nét đặc trưng, truyền thống, điểm đến du lịch của từng địa phương. Bức tranh được xác nhận là “Bức tranh Doodle chủ đề về du lịch lớn nhất Việt Nam”.

Các thí sinh của cuộc thi hoa hậu Miss Earth tham gia đồng hành cùng Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023. Ảnh báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh

Tuần lễ cũng có nhiều hoạt động tạo nên điểm nhấn cho du lịch TP Hồ Chí Minh, như có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp, với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới đã được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.

Tuần lễ du lịch có sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương gồm TP Thủ Đức và 21 quận/huyện. Bên cạnh đó cũng gắn với Cuộc thi Miss Earth 2023 góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá, phát triển du lịch của TP, nâng cao hình ảnh, quảng bá du lịch và văn hóa đặc sắc của điểm đến TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank được tổ chức là giải chạy có quy mô và uy tín thu hút hơn 15.000 vận động viên đến từ 91 quốc gia và năm châu lục tham gia.

Với thông điệp "Xanh trên mỗi hành trình" của Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3, năm 2023 sẽ truyền cảm hứng đến du khách, khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh.

Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 6 năm 2023 trong khuôn khổ Tuần du lịch TP Hồ Chí Minh lần 3. (Ảnh: Cổng thông tin Chính phủ)

Bên cạnh đó, theo nhóm nghiên cứu của Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) thực hiện gần đây cũng cho thấy: 76% sẵn sàng giảm rác thải trong kỳ nghỉ; 62% sẵn sàng tiêu thụ sản phẩm địa phương; 45% sẵn sàng sử dụng phương tiện di chuyển ít tác động đến môi trường; 45% chọn thời gian nghỉ ngoài mùa cao điểm; 38% sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng địa phương; 31% sẵn sàng lựa chọn điểm đến ít phổ biến hơn; 28% chọn giảm sử dụng nước trong kỳ nghỉ.

Ngày càng có nhiều du khách quốc tế quan tâm và lựa chọn những hoạt động du lịch ngoài trời tại Việt Nam như: Đi bộ, leo núi, bơi lội..., qua đó, vừa được thưởng thức thiên nhiên, vừa được nâng cao sức khỏe, góp phần giảm những tác động có hại đến tài nguyên thiên nhiên.

Cùng với đó, xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững không chỉ phổ biến trong cộng đồng khách quốc tế mà đang dần trở thành thói quen của du khách Việt Nam. Vì vậy, việc phát triển du lịch theo hướng xanh và bền vững của TP Hồ Chí Minh một chủ trương thiết thực, phù hợp với xu thế phát triển chung của đất nước và quốc tế.

TP Hồ Chí Minh đón hơn 30 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng

TP Hồ Chí Minh đón hơn 30 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng sông Hàn - Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện

Thắp sáng sông Hàn - Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện

13 Jul, 03:03 PM

Kinhtedothi - Sau gần 1,5 tháng rực rỡ sắc màu bên dòng sông Hàn, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 đã khép lại vào tối 12/7 bằng đêm chung kết bùng nổ cảm xúc, đánh dấu một mùa lễ hội thành công trọn vẹn - từ nghệ thuật trình diễn đỉnh cao đến công tác bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối.

Ninh Bình: hướng đến trung tâm du lịch di sản – sinh thái tầm quốc tế

Ninh Bình: hướng đến trung tâm du lịch di sản – sinh thái tầm quốc tế

13 Jul, 08:40 AM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình – vùng đất văn hóa Đồng bằng Bắc Bộ giàu truyền thống, không gian du lịch mới được mở rộng cả về địa lý lẫn bản sắc, tạo điều kiện để hình thành một trung tâm du lịch tổng hợp, có chiều sâu văn hóa.

Phú Thọ: định hình “vành đai du lịch di sản - sinh thái - trải nghiệm” sau sáp nhập

Phú Thọ: định hình “vành đai du lịch di sản - sinh thái - trải nghiệm” sau sáp nhập

12 Jul, 05:56 PM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hòa Bình thành tỉnh Phú Thọ mới, bộ máy hành chính được tinh gọn, điều hành thống nhất đã tạo điều kiện thuận lợi để các lĩnh vực, trong đó có du lịch bước vào giai đoạn phát triển mới, với định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

12 Jul, 01:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) đang tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, đưa thành phố biển vươn lên trở thành điểm đến sôi động bậc nhất mùa hè. Đặc biệt, đêm chung kết ngày 12/7 đang ghi nhận những kỷ lục mới về lượng khách lưu trú và sản lượng chuyến bay, thể hiện rõ sức hút của một Đà Nẵng năng động, đổi mới, sáng tạo và giàu bản sắc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ