TP Hồ Chí Minh: Phạt Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận vì ký giấy "thông hành" cho con sai quy định

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lý do Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận (trụ sở tại quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) bị xử phạt 7,5 triệu đồng, vì tùy tiện trong việc ký cấp giấy "thông hành" cho con gái và con rể để đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

 Trụ sở HTX Môi trường Phú Nhuận (Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh). Ảnh: Zing.vn
Ngày 19/7, UBND quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đăng Thanh - Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” được quy định tại khoản 2, điều 14 Nghị định 117/2020 của Chính phủ.
Trước đó, ông Nguyễn Đăng Thanh ký giấy "thông hành" cho con gái và con rể để đi qua các chốt kiểm soát dịch trong thời gian TP Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Khi vừa được cha mình ký tờ giấy "thông hành", con gái của ông Thanh là chị P., đã chụp ảnh rồi đăng trên Facebook vào ngày 14/7, để khoe với bạn bè.
Sau khi cộng đồng mạng phát hiện, phản ánh với cơ quan chức năng, UBND quận Phú Nhuận tiến hành xác minh và xác định con gái cùng con rể ông Thanh không phải là thành viên của HTX Môi trường Phú Nhuận, không phải là nhân viên thu gom rác. Còn chị P., thừa nhận mình chỉ đăng Facebook để khoe chứ không dùng tờ giấy "thông hành" do cha mình ký để đi đường.