TP Hồ Chí Minh: Phát hiện ca dương tính SAR-CoV-2 làm việc trong chợ Bình Điền

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh cho biết vừa phát hiện một người làm việc tại chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8, TP Hồ Chí Minh) có kết quả test nhanh dương tính lần 1 với SAR-CoV-2.

Theo đó, nguồn tin từ UBND quận 8 cho biết, tối 18/6, trên địa bàn quận này phát hiện một ca dương tính SAR-CoV-2 lần 1 làm việc tại chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8, TP Hồ Chí Minh). Người này làm nghề bốc vác cá, sống ở quận 1 và đi qua quận 8 làm việc.
“Hiện quyền địa phương đã phun khử khuẩn toàn diện chợ Bình Điền, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ”, đại diện UBND quận 8 cho hay.
 Chợ Bình Điền được biết đến là một trong những chợ đầu mối lớn nhất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh 
Đồng thời, Trung tâm Y tế quận 8 cũng xác nhận, ngay trong tối 18/6, lực lượng y tế địa phương đã lấy khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm gần nơi ca dương tính trên làm việc. Hiện quận 8 đang phối hợp quận 1 tiếp tục truy vết, điều tra người tiếp xúc gần với trường hợp này.
Lực lượng chức năng xác định đội bốc vác của ca bệnh này có khoảng 300 người, tất cả đã được xét nghiệm; có 21 người là F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.
Trước đó, quận 8 đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhiều người trong chợ. Hiện nay, quận tiếp tục kiến nghị lấy mẫu gộp tất cả tiểu thương ở trong chợ. Số lượng tiểu thương hiện cũng giảm 30% do hiện tại chợ đã tạm ngưng các cơ sở ăn uống, nhà hàng.
Cũng trong trưa ngày 19/6, Trạm Y tế phường 7 (quận 10, TP Hồ Chí Minh) phát đi thông báo khẩn tìm những người từng tới mua sắm tại siêu thị Co.op Mart vào khung thời gian từ 8 giờ 48 đến 16 giờ ngày 15/6.
Theo Trạm Y tế phường 7 đây là địa điểm liên quan tới một ca mắc Covid-19 từng tới. Siêu thị này đã được phun khử khuẩn, nhân viên siêu thị cũng được xét nghiệm tầm soát.
Ngành y tế địa phương kêu gọi những cá nhân đến địa điểm này vào thời gian trên cần thực hiện khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.
Từ ngày 27/4 đến nay, TP ghi nhận tổng cộng 1.386 ca mắc mới, cao thứ 3 cả nước, sau hai ổ dịch khu công nghiệp là Bắc Giang và Bắc Ninh. Sau khi kiểm soát được ổ dịch liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, gần đây, các ca mắc mới đều là người tiếp xúc của những chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây.
Sáng 19/6, TP bước vào đợt tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất lịch sử. Trong chiến dịch này, gần một triệu người thuộc nhóm ưu tiên tại TP được tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần