Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh rà soát, tháo dỡ biển báo tốc độ dưới 50km

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc tháo dỡ các biển báo hạn chế dưới 50km/giờ trên các tuyến đường, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát và tháo dỡ toàn bộ biển báo hạn chế tốc nói trên.
Đối với những vị trí nguy hiểm, những điểm đen tai nạn giao thông cần thiết phải giảm tốc độ thì lắp đặt bổ sung biển báo số 245 “đi chậm," riêng nhánh cầu A của cầu vượt Cái Lái, quận 2, vẫn giữ biển báo tốc độ tối đa cho phép chạy 30km/giờ để đảm bảo an toàn giao thông, tránh lật xe.

Đối với những tuyến có dải phân cách giữa đường dành cho xe ôtô và phần đường dành cho xe hỗn hợp như Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Điện Biên Phủ… Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị quản lý điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép trên phần đường hỗn hợp lên 50km/giờ.

Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị lắp đặt biển báo 50km/h đối với Quốc lộ 1 (đoạn từ vòng xoay An Lạc đến ranh tỉnh Long An), Quốc lộ 50 (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến ranh tỉnh Long An). Đối với Quốc lộ 22 (đoạn từ đường Nguyễn Văn Hoài đến ranh tỉnh Tây Ninh), lắp đặt biển báo 60km/h làn đường dành cho xe ôtô, lắp đặt biển báo 50km/h cho làn đường dành cho xe hỗn hợp.

Liên quan đến vấn đề tháo dỡ biển báo tốc độ dưới 50km/h, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam, cho biết từ ngày 23/1 sẽ gỡ biển báo tốc độ 40km/giờ tại vị trí đầu đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây nằm phía quận 2 và gắn biển báo đi chậm.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, đây là vị trí nằm ngay khu vực nút giao gần Km0+500, giao hỗn hợp nên việc quy định tốc độ 40 km/giờ sẽ hạn chế được tai nạn giao thông. Từ km0+500 đến Km4 tốc độ tối đa là 80km/giờ vì đây là đoạn trong đô thị; còn từ nút giao Vành đai II đến hết tuyến tốc độ theo thiết kế là 60km/giờ 120km/giờ.

Tuy nhiên theo phản ánh của một số tài xế thường lưu thông trên tuyến đường này, ngay đoạn đầu vào đường cao tốc từ nút giao An Phú (quận 2) gắn biển báo tốc độ 40km/giờ đã gây tâm lý ức chế cho tài xế vì đây là đoạn đường cao tốc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ