TP Hồ Chí Minh: Rút gọn tháp 5 tầng điều trị F0 thành tháp 3 tầng

VIỆT HÙNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh đã chuyển đổi từ tháp 5 tầng xuống tháp 3 tầng trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thông tin trên được Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Hưng chia sẻ tại cuộc họp báo cung cấp thông tin phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn mới đây.

Theo ông Hưng, việc điều chỉnh mô hình điều trị F0 tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế, theo mô hình từ nhẹ, trung bình đến nặng. Đồng thời, việc phân tầng rút gọn này là để phù hợp tình hình thực tế và năng lực về trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực y tế hiện nay. 

Theo đó, Tầng 1: Thành phố triển khai gói chăm sóc sức khỏe tại nhà và tại các cơ sở cách ly tập trung, kết hợp với các điều kiện đảm bảo an sinh cho FO không triệu chứng, bệnh nền hoặc bệnh nền ổn định. Hiện tầng này, có 18.120 F0 đang cách ly tại nhà, 153 cơ sở cách ly tập trung với tổng số 23.898 giường.

Tầng 2: Thành phố tiếp nhận, thu dung những trường hợp F0 cần cấp cứu và điều trị có triệu chứng từ nhẹ, trung bình đến nặng, có kèm hoặc không kèm theo bệnh lý nền. Hiện Thành phố đã có 74 bệnh viện điều trị Covid-19 gồm 24 BV dã chiến (15 bệnh viện cấp Thành phố, 8 bệnh viện quận - huyện), 41 bệnh viện đa khoa và 9 bệnh viện Trung ương, với tổng số 49.392 giường.

Tầng 3: Hồi sức chuyên sâu các trường hợp F0 nặng và nguy kịch tại các bệnh viện tuyến cuối của Thành phố và các bệnh viên được Bộ Y tế đã tăng cường cho Thành phố. Hiện tầng này có 8 bệnh viện hồi sức Covid-19 (bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Quân y 175 và 5 Trung tâm hồi sức quốc gia) với tổng số 3.882 giường.