Kinhtedothi - Hai tuyến tàu cao tốc vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy từ TP Hồ Chí Minh đi tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và ngược lại dự kiến được khai thác trong quý III/2022.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa gửi phương án tổ chức khai thác 2 tuyến vận chuyển khách du lịch liên tỉnh đến các sở, ngành liên quan cùng các công ty tàu cao tốc.
Theo đó, tuyến tàu cao tốc vận chuyển khách du lịch từ TP Hồ Chí Minh đến tỉnh Tiền Giang cự ly khoảng 110 km, đến tỉnh Bến Tre cự ly khoảng 120 km và ngược lại.
Hướng hành trình cụ thể: Từ bến Bạch Đằng (quận 1) hoặc cảng Sài Gòn, Nhà Rồng (quận 4) – sông Sài Gòn – sông Nhà Bè - sông Soài Rạp – sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn – sông Cần Giuộc) – kênh Chợ Gạo – sông Tiền – đến cảng, bến thủy nội địa thuộc tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre và ngược lại.
Hai tuyến vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy tầm xa từ TP Hồ Chí Minh đi tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và ngược lại dự kiến được khai thác trong quý III/2022. Hai tuyến này sẽ sử dụng tàu cao tốc có sức chứa từ 75 đến 151 người/tàu. Thời gian vận hành từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày.
Dự kiến quý III/2022 tuyến tàu cao tốc đường thủy TP Hồ Chí Minh đi Tiền Giang và Bến Tre sẽ đi vào hoạt động. Ảnh: greenlinesDP
Đơn vị khai thác dự kiến là Công ty TNHH Sài Gòn Tourist, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP, Công ty TNHH Thường Nhật. Mỗi đơn vị sẽ đưa 2 tàu vào hoạt động. Giá cước vận chuyển do các đơn vị thống nhất trên cơ sở bảo đảm bình ổn giá thực tế.
Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, trên cơ sở khảo sát thực tế, kết nối các khu du lịch, sản phẩm du lịch, cảng bến và đề xuất của cơ quan chức năng các tỉnh, đơn vị khai thác sẽ bổ sung, hoàn chỉnh hướng hành trình tuyến, thời gian hoạt động cho phù hợp nhu cầu phục vụ du khách.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.
Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới.
Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.
Kinhtedothi - Chiều 31/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp về triển khai thực hiện quy hoạch, đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh.