TP Hồ Chí Minh sẽ tinh giản gần 14.000 biên chế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Loại bỏ những người không đáp ứng yêu cầu công việc, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ... từ nay đến năm 2021 TP Hồ Chí Minh sẽ tinh giản gần 14.000 biên chế.

Theo đề án tinh giản biên chế vừa được Sở Nội vụ trình UBND TP Hồ Chí Minh, trong 6 năm tới, thành phố sẽ thực hiện tinh giản 1.300 người ở khối hành chính và hơn 12.600 người ở khối sự nghiệp.
Đề án của Sở Nội vụ sẽ loại bỏ rất nhiều biên chế trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp. Ảnh minh họa: Nguyễn Đông
Đề án của Sở Nội vụ sẽ loại bỏ rất nhiều biên chế trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp. Ảnh minh họa: Nguyễn Đông
Động thái này là thực hiện theo chủ trương của trung ương nhằm cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao chất lượng, đồng thời thu hút những người có trình độ, chuyên môn. Điều này được cho là góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống các cơ quan nhà nước, tiết kiệm, giảm chi thường xuyên, cải cách chính sách tiền lương.

Bên cạnh đó, việc tinh giản biên chế còn nhằm đưa ra khỏi cơ quan, tổ chức những người dôi dư, không đáp ứng được yêu cầu công việc, không phù hợp vị trí việc làm, xây dựng tổ chức bộ máy gọn nhẹ, hợp lý.

Tổ chức bộ máy của TP HCM hiện có 56 cơ quan hành chính và gần 1.700 đơn vị sự nghiệp công lập. Năm nay, HĐND thành phố đã phê chuẩn tổng số lượng người làm việc trong các cơ quan hành chính là hơn 13.000 người và hơn 126.100 người trong các đơn vị sự nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần