TP Hồ Chí Minh: Tạm dừng hoạt động hội, nhóm tại công viên để phòng dịch Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa yêu cầu tạm ngừng các hoạt động khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sinh hoạt hội nhóm trong công viên… lắp rào chắn để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 13/5, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh ra thông báo về việc phòng chống dịch Covid-19 đối với một số khu vực công cộng do sở quản lý, phụ trách.
Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh yêu cầu tạm dừng các khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao trong công viên phòng Covid-19.
Cụ thể, sở này yêu cầu tạm dừng hoạt động khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ trong công viên, mảng xanh.
Sở Xây dựng đề nghị những khu vực có trong danh sách trên nhanh chóng lắp đặt rào chắn, các bảng thông tin để người dân hiểu rõ việc tạm dừng hoạt động.
Ngoài ra, các lễ hội, sự kiện tập trung đông người trong công viên, mảng xanh cần tạm dừng. Đối với các hoạt động đã được UBND TP cho phép tổ chức, người tham dự cần đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m với người khác, số người tham dự không quá 50% sức chứa và phải tuân thủ quy tắc 5K.
Đối với các công trình, Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị tuân thủ nội dung về Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp, tuân thủ quy tắc 5K và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch.
Trưa 13/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cũng đã thông báo sẽ cách ly người đến từ 8 địa điểm dịch mới.
Cụ thể, HCDC đưa người đến từ khu công nghiệp An Đồn, Đà Nẵng cùng 7 điểm có Covid-19 tại Bắc Giang, Hà Nội, vào danh sách cách ly y tế khi đến TP.
Từ ngày 30/4, ngành y tế TP đã mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất... 15.774 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, 3.062 mẫu mẫu giám sát khác, lấy với người đến từ các tỉnh, thành khác sau dịp nghỉ lễ cũng có kết quả âm tính.
Trong tối 12/5, Sở Y tế TP khẩn cấp yêu cầu tất cả bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nuôi bệnh. Yêu cầu này được Sở Y tế đưa ra ngay sau khi Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh phát hiện một bệnh nhân từng khám ở Bệnh viện K (Hà Nội) đã khai báo y tế không đúng. Truy vết dịch tễ cho thấy người bệnh này ngụ Quảng Trị, từng khám ở Bệnh viện K ngày 24/4, vào Bệnh viện Ung bướu TP ngày 12/5 song khai báo y tế là ngụ ở Bình Dương.
Từ sau cụm dịch liên quan sân bay Tân Sơn Nhất vào tháng 2 đến nay, TP không xuất hiện ổ dịch cộng đồng. Tính từ đầu mùa dịch đến nay, TP ghi nhận 270 ca mắc Covid-19, trong đó 244 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 26 đang điều trị.