TP Hồ Chí Minh thông tin việc cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine Moderna

Huy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP và ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì họp báo.

 Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh
Phát biểu tại họp báo, ông Dương Anh Đức đánh giá, trong thời gian qua, TP đã triển khai nhiều giải pháp, biện pháp đồng bộ để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp, lây lan nhanh của biến chủng Delta, đến nay các biện pháp mạnh vẫn chưa đủ sức kiểm soát dịch bệnh... Do đó, cần triển khai các biện pháp mạnh hơn, nghiêm hơn nữa, trong đó cần siết chặt kỷ cương, kêu gọi người dân cùng chung tay tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch...
Tại buổi họp báo, một vấn đề được báo chí quan tâm đó là việc TP cho Tập đoàn Vigroup mượn 5.000 liều vacccine Moderna.
Phó Chủ tịch Dương Anh Đức lý giải, Tập đoàn Vingroup huy động lực lượng lớn hỗ trợ cho TP trong công tác chống dịch. Tập đoàn Vingroup cũng là đơn vị tài trợ kinh phí cho cả nước và TP, trong đó bao gồm cả kinh phí hỗ trợ quỹ mua vaccine Covid-19. Chỉ tính riêng tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Vingroup đã tài trợ hơn 2.000 máy thở chức năng cao, là thiết bị mà các bệnh viện ở TP đang cần... Vingroup ngoài hỗ trợ trang thiết bị y tế còn hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế, sinh phẩm, máy móc xét nghiệm với công suất hàng chục nghìn test đơn cho TP... Nhiều lực lượng lao động của Tập đoàn Vingroup có tiêu chuẩn tiêm vaccine theo quy định....  
Tập đoàn Vingroup đề nghị TP hỗ trợ cho mượn 5.000 liều vaccine để tiêm khẩn cấp cho lực lượng lao động, đây là lực lượng đang tham gia trực tiếp trong tất cả các khâu như logictics, xét nghiệm... trên địa bàn TP.
“Từ nhu cầu đó, TP hỗ trợ Tập đoàn Vingroup mượn trước vaccine để tiêm cho các lực lượng này. Chúng tôi nghĩ rằng đây là việc hợp tình, hợp lý và phục vụ trực tiếp cho công tác phòng chống dịch của TP”, ông Dương Anh Đức lý giải.
Trả lời câu hỏi, nếu các doanh nghiệp khác cũng đề nghị được vay mượn vaccine thì TP Hồ Chí Minh xử lý thế nào?, ông  Dương Anh Đức cho biết: “TP sẽ cân nhắc theo khả năng, nếu có lợi cho công tác phòng chống dịch, TP sẽ làm dựa trên nhu cầu vaccine thực tế”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần