TP Hồ Chí Minh tiếp nhận 100 tấn oxy y tế lỏng và 300 máy tạo oxy do Ấn Độ trao tặng

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/8, tại cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 100 tấn oxy y tế lỏng và 300 máy tạo oxy do Chính phủ Ấn Độ trao tặng cho Chính phủ Việt Nam.

Buổi lễ tiếp nhận diễn ra nhanh gọn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh.

 Đại diện Tổng lãnh sự quán Ấn Độ và TP Hồ Chí Minh tại lễ trao tặng vật tư y tế của Ấn Độ cho Việt Nam chống dịch Covid-19 sáng nay 31/8
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phước Anh - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh đã cảm ơn Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân Ấn Độ đã có những đóng góp tích cực hỗ trợ TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Trần Phước Anh cho rằng, sự ủng hộ kịp thời về tinh thần và vật chất của Ấn Độ đã thể hiện tình đoàn kết hữu nghị, sự chia sẻ khó khăn giữa Nhân dân hai nước, là sự động viên to lớn đối với các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.
Theo ông Trần Phước Anh, từ tháng 4 đến nay, các tỉnh, TP phía Nam Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tăng nhanh liên tục. Do vậy, việc đáp ứng đầy đủ lượng oxy điều trị bệnh nhân Covid-19 trở thành một nhiệm vụ cấp thiết.
"Tôi tin tưởng, với 300 máy tạo oxy cùng với 100 tấn oxy tế lỏng được thủy thủ đoàn tàu Ins Airavat chuyên chở đến TP Hồ Chí Minh hôm nay là một sự hỗ trợ kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh nhân mắc Covid-19” - ông Trần Phước Anh nói.

 300 máy tạo oxy được đưa lên xe để vận chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh
Tại buổi lễ, ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh đánh giá cao sự phát triển sâu rộng của quan hệ hữu nghị, truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ thời gian qua.

Ông Madan Mohan Sethi chia sẻ những khó khăn mà Nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân TP Hồ Chí Minh nói riêng đang trải qua do sự bùng phát của dịch Covid-19. Đồng thời ghi nhận sự chủ động của Việt Nam trong nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19. Ông Madan Mohan Sethi mong rằng: “Những món quà trao tặng trong đợt này sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân TP Hồ Chí Minh”.

 100 tấn oxy y tế lỏng được đưa lên các xe container
Theo thông tin từ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, tàu Hải quân Ấn Độ INS Airavat đến TP Hồ Chí Minh vào ngày 30/8, mang theo 100 tấn oxy y tế lỏng và 300 máy tạo oxy.

"Đây là đóng góp hữu nghị của Nhân dân và Chính phủ Ấn Độ cho nhân dân và Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, tượng trưng cho cam kết của chúng tôi trong quan hệ "Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam" - Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội viết trên trang Facebook ngày 30/8.