TP Hồ Chí Minh: Tìm người đến 2 địa điểm ở quận 12 do liên quan ca mắc Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi những người từng đến 2 địa điểm ở phường Tân Thới Hiệp (quận 12) liên hệ trạm y tế gần nhất để khai báo.

Theo đó, UBND phường Tân Thới Hiệp (quận 12, TP Hồ Chí Minh) phát thông báo tìm người từng đến 2 địa chỉ tại Bách hóa xanh (số 277 Dương Thị Mười) và khu kinh doanh tự phát (ngã tư đường Tân Thới Hiệp 21 - Nguyễn Thị Đặng) do liên quan ca mắc Covid-19.
Trong đó, ngày 9/6 (từ 16 giờ đến 17 giờ), ca mắc Covid-19 được xác định đã đến cửa hàng Bách hóa xanh. 2 ngày 6/6 và ngày 8/6 ca nhiễm đến khu kinh doanh tự phát lúc 8 giờ đến 10 giờ.

 Liên tục phát hiện ca mắc Covid-19, nhiều khu vực ở TP Hồ Chí Minh bị phong tỏa
UBND phường Tân Thới Hiệp kêu gọi những người từng đến 2 địa điểm vào khung thời gian trên cần thông báo cho Trạm Y tế phường Tân Thới Hiệp hoặc cơ sở y tế gần nhất để được khai báo y tế và giám sát.
Người dân có thể liên hệ 0398.551.446 (ông Phạm Đắc Chung, nhân viên chống dịch phường) để nghe chỉ dẫn cụ thể.
Trước đó, chiều cùng ngày 12/6, Sở Y tế TP ra công văn hỏa tốc gửi tới toàn bộ bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn.
Theo công văn này, sau khi kết thúc công việc tại bệnh viện, các nhân viên y tế được yêu cầu chỉ nghỉ ngơi và làm việc ở nhà, đồng thời hạn chế tiếp xúc người xung quanh.
Các y bác sĩ cũng không được tụ tập bạn bè, người thân không ở cùng gia đình để sinh hoạt, ăn uống. Họ cũng được yêu cầu không đến những nơi đông người khi không thực sự cần thiết.
Ngoài ra, tất cả nhân viên y tế phải tuân thủ biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung và khai báo y tế.
Trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện, tất cả nhân viên y tế phải đảm bảo đeo khẩu trang 24/24, tối thiểu là khẩu trang y tế.
Sở Y tế TP yêu cầu giám đốc các bệnh viện quán triệt những nội dung trên đến tất cả viên chức, người lao động.
Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong cộng đồng tại TP. Đặc biệt, nhiều F0 chưa rõ nguồn lây được phát hiện khi khám sàng lọc tại các cơ sở y tế.
Bên cạnh nguy cơ lây nhiễm virus từ người bệnh đến khám, các nhân viên y tế còn có nguy cơ mắc bệnh từ nguồn ngoài bệnh viện, sau đó lây lan vào cơ sở điều trị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần