TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai ứng dụng "Y tế Hồ Chí Minh" tại 3 quận, huyện

VIỆT HÙNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai ứng dụng "Y tế HCM" tại quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ. Thí điểm cấp mã QR cho người dân 3 quận, huyện này trở lại làm việc.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh (TT&TT) vừa có văn bản về việc triển khai thí điểm nền tảng ứng dụng thống nhất hỗ trợ phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn.

Công văn được gửi tới UBND quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp và Ban Quản lý khu Công nghệ cao TP.

 Thẻ xanh, thẻ vàng thể hiện cho người đã tiêm 1 hoặc 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (nguồn ảnh thegioididong.com)

Theo đó, Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Y tế TP phát triển nền tảng khai báo y tế điện tử của thành phố (có tên là "Y tế Hồ Chí Minh" - PV) thành nền tảng ứng dụng thống nhất để phục vụ người dân tham gia sản xuất, kinh doanh, lưu thông trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Mỗi người dân sẽ được cấp một mã QR trên ứng dụng điện thoại thông minh. Trong trường hợp người dân không dùng điện thoại thông minh thì sẽ được cấp mã số qua tin nhắn điện thoại (SMS) hoặc được cơ quan Nhà nước, đơn vị sử dụng lao động in mã QR ra thẻ.

Người dân thực hiện khai báo y tế điện tử trên ứng dụng điện thoại di động hoặc truy cập địa chỉ https://khaibaoyte.tphcm.gov.vn/ trước khi ra đường.

Mã QR hoặc mã số sẽ được dùng để xuất trình tại trạm kiểm soát; trụ sở sản xuất kinh doanh; các nơi kiểm soát ra vào theo quy định như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cơ sở bán thực phẩm... F0 cách ly tại nhà cũng sẽ khai báo sức khỏe trên ứng dụng này.

Ứng dụng "Y tế Hồ Chí Minh" được triển khai trên nguyên tắc liên thông, kết nối với cơ sở dữ liệu Quốc gia, các nền tảng công nghệ phòng chống dịch của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế... thông qua nền tảng kết nối chia sẻ dữ liệu Quốc gia (NGSP) và thành phố (HCM LGSP). Nền tảng "Y tế Hồ Chí Minh" sử dụng mã QR cá nhân thống nhất Quốc gia, dùng chung giữa các ứng dụng như Bluezone, NCOVI, VHD, VNEID.

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 13/9, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở TT&TT cho biết, các cơ quan Trung ương và TP Hồ Chí Minh đã thống nhất quan điểm gom chung các ứng dụng kiểm soát dịch bệnh, giám sát di chuyển thành một ứng dụng duy nhất trong thời gian tới. Ứng dụng này sẽ tích hợp các dữ liệu đầy đủ của người sử dụng về tiêm chủng vaccine, khai báo y tế... Sau khi ứng dụng trên được Trung ương thông qua, TP Hồ Chí Minh sẽ thí điểm triển khai tại một số địa bàn an toàn, đang từng bước mở lại các hoạt động như huyện Củ Chi, Cần Giờ, quận 7. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần