Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Vinbus chính thức vận hành

Kinhtedothi - Sáng 8/3, Vinbus chính thức vận hành tuyến xe buýt điện đầu tiên có ký kiệu D4 từ bến xe buýt Sài Gòn, quận 1 đến Vinhome Grand Park, TP Thủ Đức, lộ trình dài 29 km.

Theo đó, giá vé áp dụng cho tuyến buýt này là 3.000 đồng/lượt cho học sinh, sinh viên và 7.000 đối với khách thường. D4 có tần suất hoạt động 20 phút/chuyến.

Hành khách có thể mua vé trực tiếp thông qua hình thức thẻ ngân hàng cũng như thẻ UniPass.

Sáng 8/3, Vinbus chính thức vận hành từ bến xe buýt Sài Gòn, quận 1 đến Vinhome Grand Park, TP Thủ Đức. (Ảnh: annhome.vn)

Buýt điện có dung lượng pin 281kWh, phạm vi tối đa xe có thể di chuyển sau một lần sạc là hơn 200km. Mỗi lần sạc mất khoảng 2 giờ để sạc đầy pin tại các trạm sạc. Buýt điện hoạt động từ 5 - 21 giờ mỗi ngày.

Vinbus được trang bị nhiều công nghệ an toàn như cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn, chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống, tự động kiểm soát hành vi người lái. Vinbus cho cảm giác vận hành êm ái hơn mỗi khi tăng tốc, không gian bên trong được bố trí rộng rãi. Mỗi xe từ 65 - 70 chỗ (đứng, ngồi). Hành khách ngồi trên xe buýt điện được cung cấp WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí.

Được biết, trước khi đưa vào vận hành chính thức, những chiếc xe buýt điện này đã được chạy thử nghiệm trong nội khu Vinhomes Grand Park cách đây vài tháng.

Hiện Vinbus đã cho triển khai xe buýt điện tại TP Hà Nội từ đầu tháng 12/2021 và tại Phú Quốc từ 25/10/2021.

TP Hồ Chí Minh không thiếu thuốc điều trị Covid-19

TP Hồ Chí Minh không thiếu thuốc điều trị Covid-19

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ