Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Vinbus chính thức vận hành

Kinhtedothi - Sáng 8/3, Vinbus chính thức vận hành tuyến xe buýt điện đầu tiên có ký kiệu D4 từ bến xe buýt Sài Gòn, quận 1 đến Vinhome Grand Park, TP Thủ Đức, lộ trình dài 29 km.

Theo đó, giá vé áp dụng cho tuyến buýt này là 3.000 đồng/lượt cho học sinh, sinh viên và 7.000 đối với khách thường. D4 có tần suất hoạt động 20 phút/chuyến.

Hành khách có thể mua vé trực tiếp thông qua hình thức thẻ ngân hàng cũng như thẻ UniPass.

Sáng 8/3, Vinbus chính thức vận hành từ bến xe buýt Sài Gòn, quận 1 đến Vinhome Grand Park, TP Thủ Đức. (Ảnh: annhome.vn)

Buýt điện có dung lượng pin 281kWh, phạm vi tối đa xe có thể di chuyển sau một lần sạc là hơn 200km. Mỗi lần sạc mất khoảng 2 giờ để sạc đầy pin tại các trạm sạc. Buýt điện hoạt động từ 5 - 21 giờ mỗi ngày.

Vinbus được trang bị nhiều công nghệ an toàn như cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn, chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống, tự động kiểm soát hành vi người lái. Vinbus cho cảm giác vận hành êm ái hơn mỗi khi tăng tốc, không gian bên trong được bố trí rộng rãi. Mỗi xe từ 65 - 70 chỗ (đứng, ngồi). Hành khách ngồi trên xe buýt điện được cung cấp WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí.

Được biết, trước khi đưa vào vận hành chính thức, những chiếc xe buýt điện này đã được chạy thử nghiệm trong nội khu Vinhomes Grand Park cách đây vài tháng.

Hiện Vinbus đã cho triển khai xe buýt điện tại TP Hà Nội từ đầu tháng 12/2021 và tại Phú Quốc từ 25/10/2021.

TP Hồ Chí Minh không thiếu thuốc điều trị Covid-19

TP Hồ Chí Minh không thiếu thuốc điều trị Covid-19

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ