Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh xin tự xây dựng bộ sách giáo khoa riêng

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản kiến nghị Bộ GD&ĐT cho phép TP xây dựng khung chương trình giáo dục và bộ sách giáo khoa phù hợp với thực tiễn phát triển của TP.
Theo đó, chương trình cấp học sẽ được xây dựng theo hướng mở: Một số môn học bắt buộc (Văn - Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ) và các môn tự chọn phải hoàn thành trong cả cấp học với số lượng môn học tối đa là 8 môn trong 1 năm.
TP. Hồ Chí Minh xây dựng khung chương trình sách giáo khoa riêng để đáp ứng đặc thù của TP
TP. Hồ Chí Minh xây dựng khung chương trình sách giáo khoa riêng để đáp ứng đặc thù của TP.
Cùng với đó, UBND TP Hồ Chí Minh cũng kiến nghị cho phép học sinh các trường chuyên, lớp chuyên được thi một số tín chỉ ở một số môn tương ứng, phù hợp đang được giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng để có thể được chứng nhận hoàn thành tín chỉ môn cơ bản. Nhà trường và giáo viên giảng dạy sẽ đánh giá định kỳ học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức đánh giá chung giữa và cuối cấp học để làm cơ sở xem xét hoàn thành chương trình học của cả cấp. Khung chương trình đào tạo giảng dạy riêng của TP Hồ Chí Minh do các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được quyền kiểm tra, đánh giá, công nhận tốt nghiệp THPT; tổ chức khảo thí trình độ tiếng Anh của học sinh theo 4 kỹ năng nghe - đọc - nói - viết.

Ngoài ra, các trường cần được chủ động điều chỉnh thời lượng giảng dạy của các bộ môn trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, chủ động xây dựng chương trình giảng dạy tích hợp, liên môn và đa dạng hóa việc kiểm tra đánh giá cho phù hợp với tình hình giảng dạy thực tế trong từng loại hình trường...

Mục tiêu đến cuối năm 2020, TP Hồ Chí Minh phấn đấu có 100% các trường học đạt chuẩn quốc gia về tiêu chí cơ sở vật chất; 300 phòng học/10.000 người dân trong độ tuổi từ 3 đến 18; 30% các trường mầm non, tiểu học; 15% các trường THCS, THPT đạt chuẩn quốc gia; ở từng quận, huyện mỗi bậc học mầm non, tiểu học có ít nhất 3 trường học bậc THCS, THPT có 2 trường đạt tiên tiến theo xu thế hội nhập; có 50% giáo viên các cấp đạt trình độ trên chuẩn; tỷ lệ người dân TP biết chữ trong độ tuổi từ 15 đến 60 là 99,8%...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: tăng cường cho trẻ làm quen tiếng Anh từ bậc mầm non

TP Hồ Chí Minh: tăng cường cho trẻ làm quen tiếng Anh từ bậc mầm non

03 Nov, 05:46 PM

Kinhtedothi - Việc thực hiện tốt cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh được TP Hồ Chí Minh xác định góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, chuẩn bị năng lực ngôn ngữ cơ bản cho trẻ trước khi vào tiểu học, đáp ứng định hướng từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường theo Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị.

Động lực mới cho phát triển giáo dục tỉnh Điện Biên

Động lực mới cho phát triển giáo dục tỉnh Điện Biên

03 Nov, 02:55 PM

Kinhtedothi - Việc xây dựng các trường liên cấp tại các xã biên giới tỉnh Điện Biên là bước tiến quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách giáo dục, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh dân tộc thiểu số.

Ký túc xá - hạ tầng xã hội thiết yếu

Ký túc xá - hạ tầng xã hội thiết yếu

03 Nov, 06:19 AM

Kinhtedothi - Ký túc xá (KTX) sinh viên - tưởng là câu chuyện cũ, nhưng trong giai đoạn vật giá ngày càng leo thang cùng nhiều thách thức về vấn đề an ninh đô thị, lại tiếp tục nổi lên như một vấn đề thiết yếu của đời sống, đặc biệt ở các đô thị như Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ