TP Hồ Chí Minh: Xử lý hơn 700 xe máy “cà tàng”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ nay cho đến Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, Phòng Cảnh sát Giao thông ĐB-ĐS triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý các loại xe mô tô 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Đội CSGT Rạch Chiếc đang xử lý xe máy vi phạm
Đội CSGT Rạch Chiếc đang lập biên bản xử lý xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật
Theo tin từ phòng CSGT ĐB- ĐS TP HCM, trong 10 ngày thực hiện, từ 20/10/2015 đến ngày 29/10/2015, các Tổ chuyên đề thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS đã lập biên bản xử lý 722 trường hợp vi phạm, tạm giữ 424 phương tiện. Trong đó, các lỗi vi phạm phổ biến như: Xe mô tô không có còi, đèn soi biển số, đèn báo hãm, gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng; xe mô tô không có đèn tín hiệu hoặc có nhưng không có tác dụng; xe mô tô không gắn biển số, gắn biển số không đúng với biển số ghi trong giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp...

Trong quá trình xử lý, cán bộ CSGT sẽ tiến hành kiểm tra Giấy đăng ký xe và đối chiếu với số khung, số máy thực tế của phương tiện đang tạm giữ. Nếu phát hiện có sự thay đổi số khung, số máy thì sẽ tiến hành trưng cầu giám định, lấy lời khai người điều khiển, chủ phương tiện. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì chuyển hồ sơ vụ vi phạm cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.