TP Hồ Chí Minh: Xử phạt Giang Thị Kim Cúc 10 triệu đồng vì thông tin sai sự thật

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đưa thông tin sai sự thật, tài khoản “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” bị Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hồ Chí Minh phạt 10 triệu đồng.

Chiều 10/9, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài khoản Facebook “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” 10 triệu đồng vì phát sóng trực tiếp nội dung sai sự thật về việc… ''bà ngoại rút ống thở cháu''. Việc xử phạt căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.
 Nhóm của bà Cúc đi mua dưa hấu tại một trang trại vào đầu tháng 2/2021, với mục đích ''giải cứu'' dưa.
Trước đó vào chiều 2/9, khi nhận được thông tin một cháu bé tử vong tại bệnh viện nhưng không được đơn vị nào hỗ trợ mai táng, một người đã liên hệ với nhóm Giang Thị Kim Cúc. Sau đó, nhóm Giang Thị Kim Cúc đến bệnh viện và quay trực tiếp phát lên mạng xã hội. Vụ việc này đã gây ra sự phẫn nộ đối với bà ngoại cháu bé. Tuy nhiên, sau đó bà ngoại cháu bé khẳng định bé đã tử vong trước khi nhập viện.
Được biết chủ tài khoản “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” có tên đầy đủ là Giang Thị Kim Cúc (SN 1988, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). Một thời gian trước khi dịch Covid-19 bùng phát, bà Cúc cùng một nhóm người chuyên đi nhặt rác ở bãi biển vào năm 2019, với lý do vì môi trường và được một vài tờ báo ca ngợi.
Đến khi xảy ra dịch Covid-19, bà Cúc cùng nhóm của mình kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm…, hỗ trợ vật chất để làm từ thiện, lúc đầu trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Kể từ đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát vào cuối tháng 4/2021, bà Cúc cùng nhóm của mình có đưa quà từ thiện gồm gạo, rau, củ… về một số tỉnh, thành, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.