TP Hồ Chí Minh: Xử phạt chủ tài khoản facebook 5 triệu đồng vì đăng thông tin gây hoang mang

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 5 triệu đồng là mức phạt đối với bà Nguyễn Thị Hằng (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), chủ tài khoản facebook “Hằng Nguyễn” vì có hành vi đăng thông tin không đúng về tình hình thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều nay (13/8), Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt bà Nguyễn Thị Hằng - chủ tài khoản facebook “Hằng Nguyễn” 5 triệu đồng vì đã có hành vi đưa thông tin sai trái, chia rẽ vùng miền trong bối cảnh cả nước đang ra sức phòng, chống dịch Covid-19.
Văn bản Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh mời bà Nguyễn Thị Hằng làm việc vào ngày 13/8.
Trước đó vào ngày 27/7, Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh đã ban hành giấy mời bà Hằng đến làm việc trong ngày 13/8. Lý do, bà Hằng đã đăng tải bài viết trên facebook khiến người dùng mạng xã hội bức xúc và bất bình.
Sau khi dòng trạng thái được lan truyền trên mạng xã hội, bà Hằng biết mình đã sai nên đăng lời xin lỗi, xin được tha thứ rồi đóng tài khoản.
Liên quan đến việc đăng tải thông tin sai sự thật trên facebook, vào ngày 9/8, Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh cũng mời 2 chủ tài khoản là “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” để làm rõ vụ đưa thông tin “Bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ để cứu sản phụ” sai sự thật.