80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TPBank áp dụng công nghệ nhận diện tự động, xếp chỗ khách hàng

Kinhtedothi - Nhằm tiết kiệm thời gian của khách hàng khi giao dịch, từ 22/11/2017, TPBank triển khai giải pháp eCounter tự động nhận diện và xếp chỗ khách hàng thông qua công nghệ RFID và QR Code trên toàn hệ thống.
Giải pháp này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi khi đến giao dịch tại quầy và là một trải nghiệm hoàn toàn mới mang đầy tính công nghệ, so với việc khách hàng phải bấm số chờ đến lượt, hay thậm chí là xếp hàng “chay" như hiện nay.
TPBank triển khai hệ thống phân luồng khách hàng tự động trên toàn hệ thống kể từ ngày 22/11/2017
TPBank eCounter hoạt động dựa trên công nghệ Contactless nhận diện khách hàng từ xa bằng sóng vô tuyến RFID. Ngay khi khách hàng mang thẻ TPBank bước vào các điểm giao dịch, eCounter sẽ tự động nhận diện tên khách hàng thông qua vi xử lý gắn trên trên thẻ. Trường hợp khách hàng mang thẻ của ngân hàng khác hoặc hệ thống chưa nhận diện được, khách hàng có thể quét mã QR Code hoặc phần băng từ được tích hợp trên thẻ.

eCounter còn có có khả năng đọc được tên khách hàng của tất cả các ngân hàng nội địa Việt Nam dựa trên dải từ thông tin của khách hàng trên các thẻ ATM, điều này giúp khách hàng có thể nhanh chóng đăng ký vào giao dịch tại quầy. Theo đó, khách hàng sẽ tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi, góp phần nâng cao tính hiệu quả cũng như mức độ dịch vụ mà ngân hàng có thể cung cấp.

Sau khi được nhận diện, khách hàng sẽ lựa chọn các loại giao dịch như nộp/rút tiền, mở sổ tiết kiệm, mua/bán vàng, dịch vụ thẻ… trên màn hình máy tính bảng. Hệ thống sẽ tự động phân luồng và kết nối thông tin, hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp từng quầy giao dịch. Khách hàng không cần phải lấy số thứ tự và nhớ số như phương thức xếp hàng truyền thống.
Giao diện trên eCounter, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn giao dịch và gửi thông tin đến nhân viên trước khi ngồi vào quầy giao dịch.
Đối với các giao dịch phải điền tờ khai như nộp tiền vào tài khoản, mở tài khoản, tại một số chi nhánh hiện đại nhất của TPBank có trang bị sẵn quầy Self Service (tự phục vụ), khách hàng có thể điền các thông tin cần thiết trên máy tính bảng, sau đó ra quầy GDV ký tên và nhận chứng từ, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc điền thông tin vào giấy thông thường.

Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, eCounter sẽ đem lại những trải nghiệm giao dịch mới cho khách hàng: “eCounter và Self Service không chỉ đem đến cho khách hàng một trải nghiệm công nghệ hiện đại, mà thật sự sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đưa ra các yêu cầu giao dịch tới giao dịch viên”.

eCounter được TPBank phát triển và ứng dụng từ năm 2013, sau 4 năm góp phần xây dựng được thói quen sử dụng dịch vụ mới của khách hàng và liên tục được cập nhật các tính năng mới, nâng cao tốc độ nhận diện, kết nối, TPBank quyết định ứng dụng eCounter trên toàn bộ hệ thống.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cân nhắc ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm với hộ kinh doanh

Cân nhắc ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm với hộ kinh doanh

20 Jul, 07:51 PM

Kinhtedothi - Từ 1/1/2026, thuế khoán sẽ chính thức bị bãi bỏ. Cùng với đó, Cục Thuế đang lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, đề xuất phân loại hộ kinh doanh theo 4 ngưỡng doanh thu. Các chuyên gia đánh giá đây là bước đi cần thiết để minh bạch hóa và tạo sân chơi bình đẳng. Tuy nhiên, ngưỡng áp dụng, lộ trình chuyển đổi và cơ chế hỗ trợ cần được cân nhắc kỹ để người dân có thể tiếp cận và tuân thủ pháp luật một cách thuận lợi, tự nguyện và hiệu quả.

Chờ sửa Nghị định 24, thị trường vàng vẫn âm ỉ sốt

Chờ sửa Nghị định 24, thị trường vàng vẫn âm ỉ sốt

20 Jul, 01:07 PM

Kinhtedothi - Sau khi dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý thị trường vàng được công bố, thị trường vàng trong nước vẫn đứng ở mức cao, chênh lệch so với giá thế giới lớn. Đáng chú ý, thị trường lại tái diễn cảnh xếp hàng đi mua vàng.

TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận 6 tháng vượt 4.100 tỷ đồng

TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận 6 tháng vượt 4.100 tỷ đồng

19 Jul, 01:48 PM

Kinhtedothi - Tiếp tục mở rộng hệ sinh thái số, tối ưu vốn và đa dạng hóa nguồn thu, TPBank (HOSE: TPB) duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận 6 tháng đầu năm vượt 4.100 tỷ đồng, quy mô tài sản vượt mốc 17 tỷ USD (428.600 tỷ đồng). Cổ phiếu TPB ở mức định giá hấp dẫn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ nhà đầu tư trong và ngoài nước với nhiều phiên tăng giá tốt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ