70 năm giải phóng Thủ đô

TPBank: Tăng trưởng vượt bậc

Bài, ảnh: Ngọc Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa thông báo kết quả kinh doanh năm 2018 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng mạnh.

Lợi nhuận trước thuế tăng gần gấp đôi so với năm 2017, nợ xấu tiếp tục được kiểm soát ở mức xấp xỉ 1%, các chỉ tiêu an toàn hoạt động luôn tuân thủ quy định của NHNN.

Kết thúc năm 2018, TPBank đạt lợi nhuận trước thuế 2.258 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2017 và vượt mục tiêu kế hoạch đại hội đồng cổ đông đã đề ra. So với cuối năm 2015, thời điểm sau tái cơ cấu thành công và bắt đầu có lãi, lợi nhuận của TPBank đã tăng trưởng gần gấp 4 lần, từ 625 tỷ đồng lên 2.258 tỷ đồng. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng đối với một ngân hàng trẻ, mới chuyển mình từ sau giai đoạn tái cơ cấu.
 TPBank gặt hái được nhiều thành công trong năm 2018.
Năm 2018 TPBank đã kinh doanh đột phá với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Tính đến cuối năm 2018, tổng tài sản của TPBank đạt hơn 136.000 tỷ đồng, tăng hơn 12.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt trên 10,5 nghìn tỷ đồng, đảm bảo hệ số CAR theo chuẩn mới Basel II. Tổng vốn huy động đạt hơn 118.000 tỷ đồng, trong đó nhà băng cho thấy sự tăng trưởng bền vững nhờ thay đổi cơ cấu vốn huy động, tăng huy động từ thị trường 1 và giảm phụ thuộc vào thị trường 2. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát mức xấp xỉ 1%, thấp hơn nhiều so với kế hoạch dưới 2% đề ra đầu năm. Tín dụng tiếp tục tăng trưởng tốt, tập trung hướng tới phân khúc khách hàng cá nhân và DN vừa và nhỏ, do đó dư nợ thị trường 1 tăng mạnh, đạt hơn 84.000 tỷ đồng, tăng hơn 13.000 tỷ đồng so với 2017.

Năm 2018, mảng ngân hàng số của TPBank phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu nổi bật với việc liên tục giới thiệu tới khách hàng những tính năng mới nổi trội như mở tài khoản, nhận thẻ ATM ngay lập tức, rút tiền bằng vân tay trên LiveBank, rút tiền bằng QR Code trên LiveBank và ATM. TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai phương thức xác thực khách hàng bằng giọng nói, đem lại tiện ích lớn cho khách hàng.

Phân khúc chiến lược như khách hàng cá nhân và DN SME tiếp tục là những trụ cột đóng góp phần lớn vào doanh thu của ngân hàng trong năm 2018. TPBank đã được Tạp chí Global Banking and Finance Review trao tặng giải thưởng Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất tại Việt Nam năm 2018 nhờ các sản phẩm, dịch vụ tài chính dành cho khách hàng và tốc độ tăng trưởng doanh thu mà phân khúc khách hàng này mang lại.

Chỉ trong 4 tháng của năm 2018, TPBank đã 3 lần được Moody’s nâng mức xếp hạng tín nhiệm với nhiều chỉ tiêu quan trọng được cải thiện, đáng chú ý là chỉ số sức mạnh nội tại BCA của ngân hàng được nâng lên mức B1.

Có thể thấy, chiến lược đẩy mạnh ngân hàng số, chú trọng phát triển mảng ngân hàng bán lẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như liên tiếp đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tiên tiến, mang lại lợi ích cho khách hàng đã giúp TPBank gặt hái được những thành quả xứng đáng khi ngân hàng ngày càng phát triển và tăng trưởng bền vững, đạt được lòng tin yêu của khách hàng.