Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TPBank tiên phong trong việc ứng dụng mã PIN điện tử cho chủ thẻ

Kinhtedothi - Từ 6/10, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) thay đổi hình thức cấp mã PIN cho các loại thẻ, từ mã PIN in trên giấy sang mã PIN điện tử.
Việc số hóa tính năng này nằm trong nỗ lực của TPBank nhằm mang lại sự thuận tiện, rút ngắn thời gian chờ đợi cho khách hàng cũng như tiết kiệm chi phí, trong khi vẫn đảm bảo tính an toàn.
Trước đây, khi khách hàng đăng ký và được chấp thuận mở thẻ, ngân hàng sẽ phải gửi thẻ và phong bì chứa mã PIN tới khách hàng, để đảm bảo an toàn thì thường sẽ chuyển qua 2 kênh khác nhau, khách hàng phải chờ đợi khá lâu cho đến khi nhận đủ cả thẻ và PIN. Khi muốn cấp lại mã PIN, khách hàng phải trực tiếp đến các điểm giao dịch của Ngân hàng để yêu cầu cấp lại, sau đó lại phải chờ đợi để nhận được PIN qua đường bưu điện hoặc phải trực tiếp đến ngân hàng để nhận mã PIN. Nhưng với PIN điện tử (ePIN), thủ tục yêu cầu lấy cấp mới lần đầu hoặc cấp lại mã PIN đơn giản hơn rất nhiều. Với thẻ mới, ngay sau khi nhận được thẻ, để nhận mã PIN, khách hàng dùng số điện thoại đã đăng ký để gửi tin nhắn theo cú pháp TPB _PIN_ [6 số cuối của thẻ] gửi 8089, ngay sau đó TPBank sẽ gửi đến số điện thoại đó tin nhắn có chứa mã PIN để khách hàng có thể đổi tại bất kỳ ATM nào.
Để đảm bảo an toàn, mã PIN này có hiệu lực trong một thời gian nhất định, khách hàng nếu để quá thời hạn đó thì cần nhắn tin lại theo cú pháp trên để lấy số PIN mới khác. Trường hợp cấp lại PIN với thẻ đang hoạt động thì Bộ phận Dịch vụ khách hàng của ngân hàng sẽ gọi điện lại cho khách hàng để xác minh thông tin chủ thẻ.
 Cách thức này cấp mã PIN như vậy giúp nâng cao tính an toàn cho chủ thẻ, giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao nhận thẻ và PIN, bởi khách hàng vẫn nhận được tấm thẻ trực tiếp qua bưu điện hoặc từ ngân hàng, phải có số thẻ và đúng số điện thoại đã đăng ký thì mới lấy được PIN, phải có thẻ cầm trên tay để đưa vào ATM mới đổi được PIN và sau đó thẻ mới được kích hoạt để sử dụng.
Ông Nguyễn Hưng - TGĐ TPBank cho biết: “Việc áp dụng ePIN là bước đi đột phá và tiên phong của chúng tôi trong lĩnh vực thẻ ngân hàng, bằng việc thay đổi những quy trình thủ tục rườm rà phức tạp từ xa xưa thành các thao tác nhanh gọn, đơn giản. Sự cải tiến này không chỉ giúp nâng cao độ an toàn, bảo mật, mang lại sự thuận tiện, chủ động cho chủ thẻ, mà còn giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng”.
TPBank hiện đang thực hiện việc cấp ePIN hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Việc kích hoạt thẻ ATM, Visa/Mastercard sẽ được thực hiện sau khi chủ thẻ đã đổi PIN lần đầu tại ATM, bằng việc kích hoạt tại các điểm giao dịch của TPBank, gọi tới hotline 1800585885 hoặc ngân hàng sẽ chủ động gọi tới khách hàng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
“Trải thảm đỏ” hút nhà đầu tư chiến lược

“Trải thảm đỏ” hút nhà đầu tư chiến lược

16 Jul, 06:11 AM

Kinhtedothi - Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong các ngành, nghề trọng điểm, Luật Thủ đô 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, đã bổ sung nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư chiến lược. Những chính sách này hứa hẹn sẽ tạo đột phá trong việc thu hút nguồn vốn và công nghệ cao, đưa Hà Nội lên một tầm cao mới.

Thanh toán không tiền mặt tăng tốc

Thanh toán không tiền mặt tăng tốc

15 Jul, 06:06 PM

Kinhtedothi- Thanh toán không tiền mặt đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Từ chỗ người dân còn e ngại với phương thức thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, thì đến nay phương thức thanh toán này đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ