TP.HCM: Giới thiệu 197 người ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/2, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất để thống nhất về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu để bầu đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang cảnh Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất của UBMTTQ TP. HCM
Quang cảnh Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất của UB MTTQ TP. HCM
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu để bầu đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, các đại biểu đã cho ý kiến góp ý về cơ cấu các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu người ứng cử, gồm các tổ chức chính trị; khối cơ quan quản lý Nhà nước thành phố; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; lực lượng vũ trang Nhân dân; cơ quan tư pháp; đơn vị sự nghiệp; doanh nghiệp; tôn giáo và đại biểu tự ứng cử.

Theo ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, trong lần hiệp thương lần thứ nhất, Mặt trận thành phố giới thiệu 197 người ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, đại biểu nữ chiếm 38,07%; đại biểu trẻ là 17,8% và đại biểu dân tộc là 5,07%.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM đề nghị đơn vị chủ trì hiệp thương là Ủy ban MTTQ VN TP.HCM cần đặc biệt quan tâm đến cơ cấu định hướng của trung ương về đại biểu nữ, đại biểu trẻ (dưới 35 tuổi), đại biểu dân tộc và tôn giáo, đại biểu ngoài Đảng và các đại biểu tự ứng cử.

Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất kết thúc, các đại bi
ểu đã nhất trí cao với dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu để bầu đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, Hội nghị đã biểu quyết thống nhất 100% đối với các tiêu chí về số lượng đại biểu giới thiệu (ít nhất là 200 người); ít nhất có 39% người ứng cử là phụ nữ; ít nhất là 10 người tự ứng cử và có trên 16% người ứng cử dưới 35 tuổi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần